Tạo điều kiện cho doanh nghiệp Mỹ thành đối tác chiến lược

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định VN luôn coi trọng và đánh giá cao quan hệ đối tác toàn diện với Hoa Kỳ, mong muốn đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Thủ tướng nêu rõ VN sẵn sàng tạo mọi điều kiện để thúc đẩy hợp tác giao lưu kinh tế, thương mại và đầu tư với Hoa Kỳ, nhất là tạo điều kiện cho các dự án mà Hoa Kỳ đang triển khai; mở cửa thị trường cho một số sản phẩm của Hoa Kỳ vào VN thuận lợi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross. Ảnh: TTXVN

Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị Hoa Kỳ tiếp tục quan tâm thị trường VN, nhất là các lĩnh vực VN có nhu cầu lớn như năng lượng, cơ sở hạ tầng, y tế, hàng không, tài chính… VN đang tiến hành cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, do đó tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mạnh của Hoa Kỳ trở thành đối tác chiến lược.

Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross cho biết trong phái đoàn lần này có nhiều tập đoàn lớn của Hoa Kỳ, chứng tỏ họ rất quan tâm thị trường VN đầy tiềm năng và chúng ta cần tận dụng cơ hội này. Ông cho biết các tập đoàn Hoa Kỳ đã sẵn sàng tài chính, kinh nghiệm để đầu tư các dự án khác nữa ở VN. Do đó, ông mong Chính phủ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư mạnh vào VN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm