Thực hư thông tin đại sứ quán các nước yêu cầu công dân rời VN

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thông tin trên có thể bắt nguồn từ một tweet của Đại sứ Anh Gareth Ward trên Twitter ngày 2-4. Theo đó, đại sứ đã có mặt tại sân bay Nội Bài, trao đổi với một số người Anh đang trở về nhà trên chuyến bay của Qatar Airways, cho biết chuyến bay còn rất nhiều chỗ trống.

Tuy nhiên, tweet này của đại sứ đã bị lấy ra khỏi bối cảnh và suy diễn thêm thành “nhiều đại sứ” cũng như việc khuyên "mọi người" rời khỏi Việt Nam ngay, thay vì chỉ có khách du lịch.

Đại sứ Anh Gareth Ward có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: Đại sứ quán Anh cung cấp 

Ngày 3-4, Đại sứ quán Anh đã phát đi thông báo khẳng định ngày 2-4-2020, Đại sứ Anh Gareth Ward đã có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài để tìm hiểu thêm tình hình các chuyến bay.

Sau khi trao đổi với một số du khách tại đây và biết thông tin rằng chuyến bay trở về Anh vẫn còn nhiều ghế trống, trên trang Twitter của mình, đại sứ đã nhắc lại khuyến cáo trên đối với những du khách Anh, rằng họ nên trở về nước ngay khi các chuyến bay vẫn còn được khai thác.

“Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng khuyến cáo trên không hướng tới những công dân Anh đang định cư ở Việt Nam. Vào ngày 31-3 vừa qua, Đại sứ Gareth Ward và Tổng Lãnh sự Anh Ian Gibbons cũng đã có thông điệp chia sẻ một số lời khuyên với các công dân Anh lựa chọn sinh sống và làm việc tại Việt Nam trong bối cảnh đại dịch COVID-19, nhằm giúp họ giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh” - Đại sứ quán Anh cho biết.

Cũng theo Đại sứ quán Anh, Đại sứ, Tổng Lãnh sự cùng đội ngũ nhân viên tại Hà Nội và TP.HCM vẫn đang tiếp tục làm việc để hỗ trợ công dân Anh cũng như củng cố mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm