TP.HCM lập 62 chốt kiểm soát dịch COVID-19

Chiều tối 3-4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã họp trực tuyến nghe báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.
Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết TP sẽ triển khai 62 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, bao gồm 16 chốt trạm chính và 46 chốt trạm phụ nhằm tuyên truyền tới người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: TTBC

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong khẳng định đây không phải là phong tỏa TP, do đó các các cơ quan, đơn vị cần đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân hiểu rõ mục đích của việc lập chốt kiểm soát này.

Liên quan đến vấn đề này, hiện Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đang phối hợp với lực lượng CSGT lập 10 chốt kiểm soát phương tiện tại các cửa ngõ ra vào thành phố để xử lý các phương tiện vi phạm quy định.
Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng yêu cầu các quận huyện tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm những người không đeo khẩu trang và tụ tập từ hai người trở lên ở nơi công cộng. Công an TP.HCM sẽ mở đợt cao điểm phòng, chống tội phạm trong suốt tháng 4.
Ông cũng yêu cầu các quận huyện, sở ngành thực hiện nghiêm, kiểm soát chặt theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Sở Y tế phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tổ chức đưa người đến thời hạn rời khu cách ly tập trung một cách an toàn, thuận lợi.
Đối với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cần phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cùng các quận huyện kiểm tra, giám sát việc tổ chức biện pháp phòng dịch tại các cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở dưỡng lão.
Theo báo cáo của Sở Y tế, đến nay TP.HCM có 53 ca mắc COVID-19 đã được công bố và 3 ca dương tính đang chờ Bộ Y tế công bố, có 18 ca khỏi bệnh.
TP.HCM đang cách ly tập trung 8.008 người, trong đó khu cách ly tập trung của TP là 7.110 người, còn lại là các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện. Tính đến ngày 2-4, TP.HCM đã xác minh, tiếp cận 5.318 người người nhập cảnh từ ngày 8-3 chưa cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm 2.746 người.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy