Trưởng ban Dân vận Gia Lai bị kiểm tra vì có dấu hiệu vi phạm

Ngày 20-4, nguồn tin củaPLO cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ra quyết định kiểm tra dấu hiệu khi có vi phạm của đảng viên đối với ông Võ Thanh Hùng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Gia Lai.

Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đức Cơ. Ảnh: NAM PHONG

Được biết dấu hiệu vi phạm của ông Hùng diễn ra khi còn làm chủ tịch UBND huyện Đức Cơ.

Ngày 8-1 vừa qua, Công an tỉnh Gia Lai bắt giữ ông Nguyễn Hồng Lam tại phòng làm việc lúc ông này đang đương chức chủ tịch UBND huyện Đức Cơ.

Bị bắt cùng ngày với ông Lam còn có ông Nguyễn Xuân Tứ, Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Đức Cơ và ông Nguyễn Đông Dương, chuyên viên Phòng tài chính - kế hoạch huyện.

Theo CQĐT, ông Nguyễn Hồng Lam thời điểm giữ chức trưởng Phòng tài chính - kế hoạch, phó chủ tịch huyện phụ trách tài chính, ký lệnh chi số tiền 524 triệu đồng tiền xây dựng, mở rộng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đức Cơ để cấp dưới chiếm đoạt, tiêu xài cá nhân.

Sai phạm của ông Lam là chỉ đạo, tiếp tay cho việc xuất ngân sách hai lần số tiền 524 triệu đồng, trong đó số tiền 524 triệu đồng xuất lần hai để chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện Đức Cơ Nguyễn Xuân Tứ chi tiêu. Sau đó, lại yêu cầu xuất ngân sách để hoàn ứng số tiền đã chiếm đoạt.

Khi đoàn thanh tra vào cuộc, UBND huyện Đức Cơ còn làm giả văn bản (quyết định xuất ngân sách) để đối phó. 

Thời điểm đương chức chủ tịch UBND huyện, ông Hùng đã để ông Nguyễn Hồng Lam chiếm đoạt 524 triệu đồng, sau đó liên tục chuyển nguồn số tiền này từ năm 2012 đến năm 2016 để xóa dấu vết.

Ngoài ra, ông Hùng với vị trí chủ tịch UBND huyện, chủ tài khoản ngân sách huyện đã thiếu kiểm tra để cấp dưới vi phạm, thời điểm bàn giao giấy tờ, sổ sách cho ông Lam giữ chức chủ tịch UBND huyện Đức Cơ năm 2016 cũng không phát hiện ra sai phạm của cấp dưới.

CQĐT đọc lệnh bắt giữ ông Lam, chủ tịch huyện Đức Cơ. Ảnh: NAM PHONG

Trao đổi với PLO, trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Gia Lai cho biết ông đã nhận được quyết định kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

“Đoàn kiểm tra vi phạm vì mình liên quan là người đứng đầu, chủ tài khoản mà để cán bộ cấp dưới rút tiền ngân sách, việc kiểm tra, giám sát lại không được chặt chẽ” - ông Hùng nói.

Ông cũng thẳng thắn nhận trách nhiệm là có thiếu sót, thiếu kiểm tra; mong muốn đoàn kiểm tra làm việc công tâm, khách quan, xem xét vi phạm là chủ quan hay khách quan để có hướng xử lý phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy