Từ Bắc Ninh về xã biên giới không đeo khẩu trang bị phạt tiền

Ngày 4-4, ông Lương Văn Hoa, Chủ tịch UBND xã Môn Sơn (huyện miền núi Con Cuông, Nghệ An), cho biết đã xử phạt hành chính anh Hoàng Văn A. (25 tuổi, trú bản Thái Sơn 1, xã Môn Sơn) 200.000 đồng vì đã có hành vi không đeo khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 khi đi trên đường.

Công an làm việc với anh Hoàng Văn A. Ảnh: CA

Thời gian gần đây, anh A. đi từ Bắc Ninh về quê nhà ở xã biên giới Môn Sơn nhưng không đeo khẩu trang. Mặc dù chính quyền địa phương đã tuyên truyền người dân hạn chế đi ra đường để phòng dịch bệnh. Tuy nhiên, anh A. ra đường cũng không mang khẩu trang.

Sáng 3-4, Công an xã Môn Sơn đi tuần tra, kiểm soát bắt gặp anh A. ra đường không mang khẩu trang nên đã lập biên bản và yêu cầu anh A. phải tuân thủ nghiêm túc quy định đeo khẩu trang.

Trong một diễn biến liên quan, những ngày qua, Công an xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu, Nghệ An) phát hiện anh Ngô Sỹ D. (18 tuổi) và em Ngô Sỹ G. (16 tuổi, cùng trú tại thôn 4, xã Diễn Kỷ), anh Trần Như L. (23 tuổi), em Cao Tuấn T. (16 tuổi, cùng trú tại thôn 7, xã Diễn Kỷ) đi ra đường đến nơi công cộng không đeo khẩu trang.

Chủ tịch UBND xã Diễn Kỷ đã ký quyết định xử phạt hành chính anh D. và anh L. mỗi người 200.000 đồng. Đối với em T. và em G. do mới 16 tuổi nên không bị xử phạt mà chỉ nhắc nhở, yêu cầu phải đeo khẩu trang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm