Vụ lật ca nô ở biển Cửa Đại: Đau đớn 1 gia đình có 8 người chết và mất tích

Đến trưa 27-2, vụ lật ca nô chở 39 người ở biển Cửa Đại đã thống kê 15 người chết, hai người mất tích và 22 người được cứu sống. Người nhà của 15 nạn nhân xấu số tập trung ở bờ biển Cửa Đại – nơi cách hiện trường vụ chìm ca nô khoảng 2 hải lý.

Trong ngày, hàng chục phương tiện cùng hàng trăm người được huy động tìm kiếm tung tích hai cháu Nguyễn Mai Anh và Nguyễn Minh Quang (sinh năm 2019, cùng ngụ TP Hà Nội).

Gia đình ông Ngô Văn Đẩn (đứng giữa) có đến tám người chết và mất tích trong vụ lật ca nô chở 39 người ở biển Cửa Đại. Ảnh: TN

Cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số, ông Ngô Văn Đẩn (ngụ thôn Đoài, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) như người mất hồn. Gia đình ông có 14 người từ TP Hà Nội đến Hội An du lịch. Chuyến du lịch định mệnh đã cướp đi của ông sáu người thân và hai cháu nhỏ đang mất tích.

“Trước khi đi, ai cũng vui vẻ. Vé đi Hội An gia đình đã đặt trước gần hai năm nhưng vì dịch COVID-19 chưa đi được. Hôm trước, cả nhà tranh thủ cùng nhau đi du lịch. Còn tôi tuổi cao, không đi nổi nên ở nhà”, ông Đẩn nấc nghẹn.

Nhớ lại lúc nhận tin dữ chiều 26-10, ông Đẩn ngã quỵ, không tin vào tai mình. Ông không ngờ lần tiễn đưa người thân ra sân bay là lần cuối cùng ông gần gũi con, cháu. Gia đình ông có đến sáu người chết, hai người mất tích.

Thầy chùa cầu siêu cho các nạn nhân xấu số. Ảnh: TN

Gia đình ông Đẩn phần lớn làm công nhân cơ khí ở huyện Đông An, ai nấy đều cố gắng làm ăn, kinh tế bấp bênh. Cuộc sống khó khăn nhưng gia đình luôn yêu thương nhau, chuyến du lịch định mệnh cũng là thời gian ít ỏi gia đình thư giản, nghỉ ngơi.

“Đến tận tám thi thể (kể cả hai cháu mất tích – PV), đưa về ngoài quê thì đứt ruột, đứt gan. Gia đình hoả táng cho các con, các cháu ở trong này”, ông Đẩn nói trong nước mắt. Các nạn nhân sẽ được hoả táng ở Nhà hoả táng táng An Phước Viên (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), sau đó đem tro cốt về TP Hà Nội.

Người thân đứng ở bờ biển chờ tin. Ảnh: TN

Anh Thiết – chú ruột cháu Quang (đang mất tích) cho hay, Quang theo ba mẹ và người thân đến TP Hội An du lịch. Chiều 26-2, cả nhà cùng trên chuyến ca nô định mệnh, người bố được cứu sống, còn mẹ cháu Quang đã tử vong. Bố cháu Quang đang ở nhà hoả táng chờ lo hậu sự cho vợ. Ông dường như không trụ vững khi cùng lúc mất vợ, chờ tin con nhỏ đang mất tích.

“Cháu Anh ơi, Quang ơi (là anh em họ), các cháu đâu rồi về nhà thôi, mẹ cháu đang đợi ở nhà xác để cùng về”, anh Thiết khóc nghẹn.

Trưa 27-2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh có mặt tại bờ biển Cửa Đại. Ông Thanh yêu cầu UBND TP Hội An, các cơ quan, ban ngành tạo mọi điều kiện, lo hậu sự cho các nạn nhân xấu số.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm