Xã đảo duy nhất TP.HCM: Cử tri đi xuồng 2 tiếng để bỏ phiếu

Sáng 23-5, có mặt tại ấp Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM, chúng tôi ghi nhận không khí phấn khởi của cử tri nơi đây trong ngày bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

cu-tri-thieng-lieng

Cử tri Nguyễn Văn Chất đi xuồng đến điểm bầu cử trên ấp Thiềng Liềng, xã Thạnh An. Ảnh: NGUYỆT NHI

Dù là địa phận thuộc xã đảo Thạnh An nhưng ấp Thiềng Liềng lại nằm tách biệt, cách hai ấp Thạnh Bình và Thạnh Hoà chừng tám cây số.

Ngay từ sáng sớm, người dân ấp Thiềng Liềng được tổ chức ngồi giãn cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn để đảm bảo phòng chống dịch.

Tại đây, chúng tôi gặp cử tri Nguyễn Văn Chất, 67 tuổi cùng con trai đi xuồng từ khu vực sông Lòng Tàu đến địa điểm bỏ phiếu.

Ông Chất cho biết dù thường trú trên ấp Thiềng Liềng nhưng quanh năm vợ chồng ông làm muối, nuôi tôm ở một cù lao riêng biệt, cách ấp chừng bảy, tám cây số. Hôm nay ông có việc ở khu vực sông Lòng Tàu nên đã mất khoảng gần hai tiếng đồng hồ để đi đến điểm bầu cử.

“Tui ở đây chừng 30 năm thôi nhưng không có kỳ bầu cử nào mà tôi quên đi bỏ phiếu cả. Thường thì hai vợ chồng tui đi bầu cùng, nhưng nay bà vừa bị té nên không đi được. Không có bà cũng hơi buồn chút xíu” – ông Chất kể.

cu-tri-thieng-lieng

Ông Nguyễn Văn Chất vui vẻ sau khi hoàn thành nghĩa vụ bầu cử. Ảnh: NGUYỆT NHI

Ông Chất cho biết mỗi ngày gia đình ông đều đầu tắt mặt tối làm muối, nuôi tôm ở cù lao.

“Do xuồng nhỏ, lại có việc đi vòng từ sông Lòng Tàu nên mất nhiều thời gian hơn. Tuy đi xa nhưng không vất vả chút nào vì trong lòng luôn tràn đầy tinh thần bầu cử người đại biểu mà” – ông Chất cười hiền.

Theo UBND xã Thạnh An, ấp Thiềng Liềng có hơn 560 cử tri, riêng tổ 41 của ấp Thiềng Liềng có khoảng 30 hộ dân sinh sống ở một cù lao tách biệt với ấp. Ở đây bà con quanh năm làm muối và nuôi trồng hải sản để kiếm sống. Tuy nhiên, đến hẹn lại lên, mỗi dịp bầu cử bà con đều đi xuồng ghe về ấp để bỏ lá phiếu bầu.

Những cử tri lần đầu tiên đi bầu ở xã đảo Thạnh An

Tại điểm bầu cử số 15 tại UBND xã Thạnh An, cử tri trẻ Hồ Thị Tuyết Ngân, 19 tuổi, ngụ ấp Thạnh Hoà hớn hở cùng ba mẹ đi bỏ lá phiếu bầu. “Em lên đây thấy mọi thứ tuy lạ lẫm, bỡ ngỡ nhưng không khí đông vui, sôi nổi lắm” – Ngân hào hứng kể.

cu-tri-thanh-an
Em Hồ Thị Tuyết Ngân, 19 tuổi, ngụ ấp Thạnh Hoà lần đầu tiên đi bỏ phiếu. Ảnh: NGUYỆT NHI

Ngân cho biết, những năm trước khi còn nhỏ, Ngân thường hay nghe ba mẹ và người thân bàn luận về việc bầu cử là bỏ phiếu kín.

Năm nay Ngân đã tự tìm hiểu về các ứng cử viên. “Trong số các ứng cử viên có người mà em biết, còn người em không biết thì em tham khảo thông tin từ ba mẹ và chương trình hành động, tiểu sử của họ” – Ngân cười và hứa năm năm nữa sẽ tiếp tục thực hiện quyền cử tri của mình.

Còn cử tri Ung Thị Thiên Ngân, 20 tuổi, ngụ ấp Thạnh Hoà tỏ ra chín chắn vì đã tự chọn được ứng cử viên trong lòng mình. “Những ai em chưa hiểu hết về họ thì em tìm hiểu xem họ đã đóng góp những gì cho xã, cho huyện và cho TP mình” – Ngân nói. 

Một số hình ảnh bầu cử tại ấp Thiềng Liềng, xã Thạnh An:

cu-tri-thieng-lieng

Người dân ấp Thiềng Liềng, xã Thạnh An háo hức đi thực hiện quyền bỏ phiếu của mình. Ảnh: NGUYỆT NHI

cu-tri-thieng-lieng

Cử tri ở tổ 41, ấp Thiềng Liềng phải đi xuồng đến điểm bỏ phiếu. Ảnh: NGUYỆT NHI

cu-tri-thieng-lieng

Cử tri ấp Thiềng Liềng được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào bên trong khu vực bỏ phiếu. Ảnh: NGUYỆT NHI

cu-tri-thieng-lieng

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Thạnh An kiểm tra công tác bầu cử ở ấp Thiềng Liềng. Ảnh: NGUYỆT NHI

cu-tri-thieng-lieng

Cử tri ấp Thiềng Thiềng sắp xếp công việc để thực hiện quyền công dân. Ảnh: NGUYỆT NHI

cu-tri-thieng-lieng

Tại đây, người dân được ngồi giãn cách, thực hiện sát khuẩn, khẩu trang để bỏ phiếu. Ảnh: NGUYỆT NHI

Ngay từ sáng sớm, thùng phiếu được niêm phong trước khi người dân bắt đầu bỏ phiếu. Ảnh: NGUYỆT NHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm