Tỉnh Lâm Đồng đầu tư tuyến cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa có văn bản thể hiện ý kiến đồng thuận với Bộ GTVT về việc giao UBND tỉnh Lâm Đồng là cơ quan có thẩm quyền tổ chức triển khai dự án đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương, thuộc tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Với đoạn nối từ Tân Phú - Bảo Lộc, Phó Thủ tướng giao cho UBND tỉnh Lâm Đồng sớm hoàn thành hồ sơ chuyển mục đích sử dụng rừng theo quy định, gửi Bộ NN&PTNT thẩm định, trình Thủ tướng xem xét theo quy định pháp luật.

Tỉnh Lâm Đồng đầu tư tuyến cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương ảnh 1

Đoạn Dầu Giây - Tân Phú cũng là một trong ba dự án thành phần của Dự án Xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương. Ảnh: V.H

Dự án Dầu Giây - Liên Khương được Bộ GTVT giao cho Ban quản lý dự án Thăng Long lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án thành phần theo các đoạn: Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương, đề xuất sử dụng vốn hỗ trợ của nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Đến tháng 1-2021, UBND tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai có văn bản báo cáo Thủ tướng đề xuất phương án đầu tư đoạn Tân Phú - Bảo Lộc dài 67 km theo phương thức PPP, có tổng mức đầu tư khoảng 18.200 tỉ đồng. UBND hai tỉnh trên đề nghị giao UBND tỉnh Lâm Đồng làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức thực hiện dự án.

Được Thủ tướng đồng ý, UBND tỉnh Lâm Đồng đang trình Bộ KH&ĐT thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc.

Dự án thành phần còn lại là cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương, dài 73,37 km, Bộ GTVT cũng đề xuất giao cho UBND tỉnh Lâm đồng tiếp tục triển khai các bước để sớm nối thông tuyến cao tốc này.

Bảng chu kỳ kiểm định các loại xe ô tô từ 22-3-2023

Bảng chu kỳ kiểm định các loại xe ô tô từ 22-3-2023

(PLO)- Theo Thông tư 02/2023 của Bộ GTVT có hiệu lực từ 0g ngày 22-3, chu kỳ kiểm định xe ô tô chở người các loại đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải (xe cá nhân, xe gia đình) có chu kỳ đầu tiên tăng từ 30 tháng lên 36 tháng như bảng dưới đây.
Vỉa hè dành cho người đi bộ toàn gốc cây, bốt điện

Vỉa hè dành cho người đi bộ toàn gốc cây, bốt điện

(PLO)- Thực hiện mục tiêu trả lại nguyên trạng hè phố cho người đi bộ, nhiều vỉa hè trên các tuyến phố ở Hà Nội xuất hiện vạch kẻ sơn trắng. Tuy nhiên, phần vỉa hè dành cho người đi bộ đa phần đều dính gốc cây, bốt điện, cột đèn đường... khiến người dân di chuyển khó khăn.
1 điểm quay đầu xe, 2 năm xảy ra 33 vụ tai nạn

1 điểm quay đầu xe, 2 năm xảy ra 33 vụ tai nạn

(PLO)- Từ năm 2020 đến tháng 2-2023, một điểm quay đầu xe ở phía Bắc cầu Nguyệt Viên, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã xảy ra 33 vụ tai nạn giao thông khiến 10 người chết và nhiều người khác bị thương.