TP.HCM trao chứng nhận 529 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024

(PLO)-Năm nay có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao 28 năm liên tiếp từ khi chương trình được tổ chức.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 14-3, tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) tổ chức lễ công bố, trao chứng nhận HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn cho 529 doanh nghiệp (DN).

Năm nay có 32 DN đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao 28 năm liên tiếp cũng là 28 năm chương trình được tổ chức và 16 DN lần đầu được bình chọn.

An Giang là địa phương có số DN đạt hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều nhất với 15 công ty, Cần Thơ và Đồng Tháp mỗi địa phương 13 công ty, Bến Tre có 7 công ty.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, những DN được công nhận hàng Việt Nam chất lượng cao hoặc đang xây dựng để được công nhận đã góp phần xây dựng thương hiệu sản phẩm hàng Việt.

Điều này không chỉ nâng cao năng lực cạnh tranh của DN mà đặc biệt góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế thành phố, kinh tế đất nước. Do đó, thương hiệu ở đây không còn là thương hiệu của DN, sự cạnh tranh không còn là sự cạnh tranh của DN nữa mà đã nâng tầm thương hiệu thành phố, thương hiệu quốc gia và năng lực cạnh tranh của quốc gia.

hng-viet-nam.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho doanh nghiệp. ẢNH: TÚ UYÊN

Theo ông Mãi, gần 30 năm phát triển, thành phố nhận thấy sự đóng góp chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao rất to lớn.

Chương trình từ ban đầu là để mọi người nhận biết rồi dùng hàng Việt, bây giờ chương trình đi vào những xu hướng chủ đạo của kinh tế thế giới là chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.

“Nhân dịp này cũng đề nghị DN quan tâm xây dựng kế hoạch, đầu tư nguồn lực để chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, thực hành ESG (môi trường, quản trị, xã hội) tại DN để tiệm cận với chuẩn quốc tế. Tôi cho đó không chỉ là sự sống còn mà là tương lai của kinh tế thành phố, của đất nước. Thành phố luôn đồng hành cùng DN trong hành trình chuyển đổi này”- ông Mãi nhấn mạnh.

Ông Kaneda Hiroki, Tổng giám đốc Acecook Việt Nam cho biết, Acecook đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1993 và mong muốn cống hiến cho Việt Nam cũng như luôn cung cấp những sản phẩm chất lượng cao tốt cho sức khoẻ, an toàn, an tâm cho khách hàng.

Theo ông Kaneda Hiroki, đổi mới sáng tạo là cần thiết và rất quan trọng trong một DN để có thể theo kịp sự thay đổi của xã hội, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Vì vậy, Acecook Việt Nam không ngừng đổi mới để cải tiến lợi ích của sản phẩm, tối ưu hoá trong trải nghiệm của người tiêu dùng. Ngoài ra, công ty luôn thực hiện đổi mới trong công tác quản trị, vận hành DN.

Đặc biệt, để góp phần giảm thiểu rác thải nhựa cho môi trường, công ty đang đầu tư cho các hoạt động cải tiến sản phẩm từ ly nhựa chuyển sang ly giấy, sử dụng nĩa nhựa sinh học, nghiên cứu các vật liệu bao bì thân thiện môi trường…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm