Mới đây, Công an TP.HCM đã yêu cầu Sở GTVT và các hợp tác xã (HTX) phối hợp và kiểm tra tình trạng quảng cáo ngoài xe ô tô, đặc biệt là tình trạng quảng cáo trái với thuần phong mỹ tục vi phạm pháp luật như quảng cáo lô đề, cá độ, bóng đá...
Sở GTVT đã yêu cầu các HTX, đơn vị vận tải kiểm tra xử lý theo phản ảnh tình trạng xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách quảng cáo có nội dung trái với văn hóa thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật.
Nhiều đơn vị vận tải quảng cáo cá độ trên xe ô tô. Ảnh: CTV |
Trao đổi với PLO, đại diện Phòng Vận tải đường bộ, Sở GTVT cho biết Sở GTVT yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Sở về quy định, kiểm tra, quản lý quảng cáo trên các phương tiện.
Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo đơn vị kinh doanh vận tải như: HTX Vận tải Hoàng Long, HTX Vận tải và Du lịch Minh Huy, HTX Dịch vụ Du lịch Vận tải Thăng Long, HTX Du lịch Vận tải Cơ giới Nam Sài Gòn khẩn trương tổ chức kiểm tra rà soát, chấn chỉnh đối với xe ô tô kinh doanh vận tải thuộc quản lý của đơn vị.
Sở GTVT TP đề nghị lãnh đạo đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô tổ chức kiểm tra, giám sát và rà soát rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng tương tự nêu trên gây ảnh hưởng đến trật tự mỹ quan đô thị TP.
Sở GTVT TP yêu cầu lái xe thuộc quản lý của đơn vị gỡ bỏ nội dung quảng cáo có nội dung trái với văn hóa thuần phong mỹ tục, sản phẩm quảng cáo vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông cũng phải gỡ bỏ.
Các đơn vị vận tải cũng cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đến lái xe về việc chấp hành nghiêm quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô.
Sở GTVT sẽ đưa vào kế hoạch thanh tra chuyên đề (đột xuất) đối với đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô có dấu hiệu không thực hiện đảm bảo, đầy đủ, nghiêm túc quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô.
HTX Thăng Long cũng cho biết, qua quá trình rà soát theo nội dung phản ảnh, HTX đã yêu cầu 54 trường hợp lái xe thuộc đơn vị đang quản lý gỡ bỏ nội dung quảng cáo trái với văn hóa thuần phong mỹ tục. Trong đó, có sản phẩm quảng cáo vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện.