Trung Quốc tăng thêm gần 20 tàu ra giàn khoan trái phép

Cụ thể trong ngày Trung Quốc đã duy trì khoảng 136 tàu, trong đó có 37-39 tàu hải cảnh, 12-14 tàu vận tải, 18-20 tàu kéo, 50-58 tàu cá, 5 tàu quân sự và 1 máy bay trực thăng hạ cánh xuống giàn khoan lúc 9 giờ 35. Như vậy Trung Quốc đã rút bớt 1 tàu quân sự so với ngày 16-6, nhưng đã tăng cường thêm gần 20 tàu cá vỏ sắt.

Trong ngày các tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc được sự hỗ trợ của tàu hải cảnh số hiệu 46102 đã dàn thành hàng ngang, ngăn chặn, uy hiếp các tàu ngư dân của Việt Nam ở phạm vi cách giàn khoan trái phép khoảng 30 hải lý.

Cách giàn khoan trái phép khoảng 9-10 lý, nơi các tàu kiểm ngư Việt Nam đang thực thi pháp luật Việt Nam trên biển hàng loạt tàu hải cảnh, hải giám và tàu kéo của Trung Quốc cũng tăng cường vây ép, ngăn chặn, sẵn sàng đâm va vào tàu kiểm ngư Việt Nam. Đặc biệt, các tàu Trung Quốc thường xuyên chặn hướng các tàu kiểm ngư với khoảng cách rất gần từ 30-50 m và tăng tốc độ sẵn sàng đâm va vào tàu Việt Nam.

Trước sự hung hăng, ngang ngược, đe dọa trắng trợn của Trung Quốc, lực lượng các tàu kiểm ngư, cảnh sát biển và ngư dân Việt Nam vẫn kiên trì bám trụ vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam để làm nhiệm vụ và khai thác, đánh bắt thủy sản. Trong đó lực lượng tàu kiểm ngư, cảnh sát biến chủ yếu hoạt động tại khu vực cách giàn khoan trái phép khoảng 9-10 lý, các tàu cá Việt Nam hoạt động cách giàn khoan trái phép khoảng 30-35 hải lý.

TRỌNG PHÚ

Cùng lên tiếng: Bất cập khi thiếu bãi giữ xe tại TP.HCM

Cùng lên tiếng: Bất cập khi thiếu bãi giữ xe tại TP.HCM

(PLO)-  Cách đây gần 20 năm, theo định hướng quy hoạch bãi giữ xe ở khu vực trung tâm, UBND TP đã chọn tám địa điểm để kêu gọi đầu tư xây dựng các bãi đậu xe ngầm kết hợp với các trung tâm thương mại, dịch vụ. Đến khoảng năm 2010, TP.HCM chọn bốn địa điểm ở khu vực trung tâm để tiếp tục làm dự án là Công viên Lê Văn Tám, sân khấu Trống Đồng, sân bóng đá thuộc Công viên Tao Đàn và sân vận động Hoa Lư.