Ủng hộ đa dạng, hòa hợp tại nơi làm việc, nấc thang giúp doanh nghiệp phát triển

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)-Nhiều nhân viên thuộc cộng đồng LGBTQ+ cảm thấy dễ bị công kích, không được tôn trọng và không được tự do là chính mình ở nơi làm việc.

Định kiến giới vẫn còn tồn tại nơi công sở, gây ra nhiều rào cản cho nhân viên thuộc cộng đồng LGBTQ+. Thế nhưng, ông Trần Thanh Phong, Phó TGĐ Marketing Prudential Việt Nam lại cho rằng cần có sự thay đổi trong môi trường làm việc nhằm tạo ra không gian lành mạnh để nhân viên và doanh nghiệp cùng phát triển.

Ủng hộ quyền bình đẳng tại nơi làm việc

Theo một báo cáo từ Stonewall, một tổ chức từ thiện ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ tại Anh, mặc dù có sự hỗ trợ từ phía doanh nghiệp nhưng gần 35% nhân viên thuộc cộng đồng LGBTQ+ cho biết rằng họ đã phải che giấu xu hướng tính dục của mình tại nơi làm việc vì sợ bị phân biệt đối xử.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Trần Thanh Phong, Phó TGĐ Marketing Prudential Việt Nam cho rằng nhiều doanh nghiệp Việt vẫn chưa có sự đồng hành cùng cộng đồng LBGTQ+ trên cả phương diện truyền thông và chính sách nhân sự. Người sử dụng lao động chưa có đầy đủ thông tin và kiến thức liên quan và luật pháp về lao động hiện hành cũng chưa có những điều luật ngăn chặn sự phân biệt đối xử trên cơ sở đa dạng giới. Vì thế, “không có gì ngạc nhiên khi nơi làm việc lại là một trong những nơi mà các thành viên LGBTQ+ dễ cảm thấy bị phân biệt đối xử nhiều nhất, sau gia đình và trường học”, ông Phong nói thêm.

“Tại Prudential, chúng tôi tin rằng sự đa dạng của nhân viên sẽ mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Vì vậy, chúng tôi luôn đảm bảo nhân viên của mình được đối xử công bằng và bình đẳng”, ông Phong khẳng định tại sự kiện “Pride at work” do Prudential và Britcham đồng tổ chức vào ngày 13-10-2022 vừa qua.

Sự kiện thu hút gần 100 lãnh đạo doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam. Đây là cơ hội giúp các nhà lãnh đạo, đại diện doanh nghiệp thảo luận về việc phá bỏ định kiến giới nơi công sở, tạo môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp cho cộng đồng lục sắc.

Ủng hộ đa dạng, hòa hợp tại nơi làm việc, nấc thang giúp doanh nghiệp phát triển ảnh 1

Ông Trần Thanh Phong và các khách mời cùng chia sẻ quan điểm về bình đẳng giới trong môi trường công sở tại sự kiện “Pride at Work”.

Môi trường làm việc đa dạng & hòa hợp cho mọi sắc màu

Trong nỗ lực phá vỡ định kiến giới tại nơi làm việc, các chuyên gia đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng một môi trường làm việc “an toàn”, nơi mọi người có thể tự tin phát triển bản thân.

Là doanh nghiệp đề cao sự đa dạng và hoà hợp (Diversity & Inclusion – D&I), Prudential đã có những hành động thiết thực để khuyến khích nhân viên được là chính mình. Văn hóa D&I được thể hiện qua sự kiện “Pink Day” (Ngày Hồng) được diễn ra thường niên như một cách tôn vinh đa dạng giới tại tất cả các văn phòng Prudential trên toàn châu Á. Không chỉ được làm việc trong môi trường cởi mở, nhân viên của Prudential còn được nhận những quyền lợi đầy đủ và công bằng theo chính sách nhân sự mà không bị giới hạn bởi định kiến giới. Cụ thể, Prudential là một trong những doanh nghiệp tiên phong đưa ra chính sách bảo hiểm cho bạn đời cùng giới của nhân viên, mang lại sự bảo vệ toàn diện cho những kiểu gia đình mới.

Ủng hộ đa dạng, hòa hợp tại nơi làm việc, nấc thang giúp doanh nghiệp phát triển ảnh 2

Ông Trần Thanh Phong, Phó TGĐ Marketing Prudential Việt Nam, khẳng định việc phát triển môi trường D&I tại Prudential.

Bảo vệ mọi hình thái gia đình khác nhau

Là một người làm marketing trong thời đại mới, ông Phong luôn truyền tải những thông điệp chân thật nhất đến độc giả. Ngay từ khi ông đảm nhận vai trò Phó TGĐ Marketing tại Prudential, hình ảnh các cặp đôi LGBTQ+ đã lần đầu tiên được xuất hiện như một lát cắt trong cuộc sống trong chiến dịch “Khi tình yêu đủ lớn”, kèm theo đó là hình ảnh các mô hình gia đình phi truyền thống cũng dần được mở rộng. Cha đẻ của những hình ảnh táo bạo đầy màu sắc này khẳng định:“Hình ảnh các cặp đôi đồng giới, gia đình đơn thân chỉ là một lát cắt bình thường của cuộc sống. Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể trong tầm ảnh hưởng của mình để mọi người dần thay đổi định kiến giới”.

Ủng hộ đa dạng, hòa hợp tại nơi làm việc, nấc thang giúp doanh nghiệp phát triển ảnh 3

Prudential giúp mọi gia đình đều được bảo vệ.

Gần đây nhất là chiến dịch “Made For Every Family” (Bảo vệ mọi gia đình), một trong những chiến dịch nổi bật của Prudential đã nêu bật sự đa dạng của các loại gia đình: đơn thân, đồng tính, đa sắc tộc, nhận nuôi con, hai thế hệ, đa thế hệ...

Thông qua chiến dịch này, Prudential tái khẳng định cam kết bảo vệ tất cả các gia đình ở nhiều hình thái khác nhau. Khách hàng của Prudential sẽ được tiếp cận các giải pháp bảo hiểm một cách bình đẳng và nâng cao nhận thức về đa dạng hình thái gia đình, mở rộng định nghĩa về gia đình bên cạnh các kiểu mẫu gia đình truyền thống.

Vào ngày 20-10 vừa qua, nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam, Prudential Việt Nam đã tổ chức buổi chia sẻ với chủ đề Women In Tech: to Infinity and Beyond (Nữ giới trong lĩnh vực công nghệ: Đến vô cùng và xa hơn nữa) nhằm truyền cảm hứng cho những người phụ nữ có niềm đam mê công nghệ, để cùng nhau dám nghĩ, dám làm, dấn thân và khẳng định bản thân. Đây là một trong chuỗi hoạt động cổ vũ tinh thần phá vỡ định kiến rào cản giới tại công sở của Prudential.

Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2022

Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2022

(PLO)- Ngày 3-11, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Bộ Công thương đã tổ chức lễ vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Tập đoàn Hòa Phát - HPG đã có 6 lần liên tiếp vinh dự đạt danh hiệu này.
CLB Thương hiệu Việt kỷ niệm 4 năm thành lập

CLB Thương hiệu Việt kỷ niệm 4 năm thành lập

(PLO)-Nhân dịp kỷ niệm 4 năm thành lập, CLB Thương hiệu Việt (VBC) vừa tổ chức thành công hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm quản trị & điều hành doanh nghiệp trên đường đua mới”.
Các chuyên gia đầu ngành đồng loạt góp mặt trong sự kiện của Vietnamworks

Các chuyên gia đầu ngành đồng loạt góp mặt trong sự kiện của Vietnamworks

(PLO)-   Trang tìm việc làm trực tuyến VietnamWorks thuộc tập đoàn Navigos Group tổ chức “Triển lãm và chia sẻ về Chuyên đề Hành trình sự nghiệp hạnh phúc ” tại TP.HCM vào 29-10 với sự tham gia của nhiều diễn giả hàng đầu như chuyên gia Nguyễn Phi Vân, diễn giả Loan Văn Sơn, nhiếp ảnh gia Tâm Bùi…

Kusto home thắng lớn tại Vietnam Property Awards 2022

Kusto home thắng lớn tại Vietnam Property Awards 2022

(PLO)- Tại đêm Gala Vietnam Property Awards 2022 được tổ chức tại trung tâm hội nghị Gem Center vào tối 21-10 vừa qua, Kusto Home đã được trao 4 giải thưởng danh giá cho hai dự án Urban Green và Đảo Kim Cương.
Mondelez Kinh Đô Việt Nam có Tổng Giám đốc mới

Mondelez Kinh Đô Việt Nam có Tổng Giám đốc mới

(PLO)- Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam, thành viên tập đoàn Mondelez International, chính thức bổ nhiệm ông Anil Viswanathan làm Tổng giám đốc mới từ đầu quý 3 năm 2022. Trước đó, ông Anil Viswanathan đang giữ chức vụ Phó chủ tịch tiếp thị thị trường Ấn Độ.
Địa chỉ spa làm đẹp uy tín, chất lượng tại TP.HCM

Địa chỉ spa làm đẹp uy tín, chất lượng tại TP.HCM

(PLO)-Giữa muôn vàn sự lựa chọn địa chỉ spa làm đẹp tại TP.HCM thì Thẩm mỹ viện SeoulSpa.vn vẫn là điểm đến làm đẹp tin cậy được nhiều phụ nữ lẫn cánh mày râu lựa chọn sử dụng dịch vụ.Không ngẫu nhiên mà thương hiệu này lại chiếm được sự tin tưởng của khách hàng nhiều đến vậy mà chính nhờ SeoulSpa.vn sở hữu những ưu điểm vượt trội.