Nữ tác giả 92 tuổi đoạt giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM

Cụ thể, ba tác giả được vinh danh nhận giải thưởng Văn học 2020 gồm: tác giả Xuân Phượng với tác phẩm Gánh gánh Gồng gồng, tác giả Bùi Quang lâm với tác phẩm Đất K và tác giả Cao Xuân Sơn với tác phẩm Bấm chân qua tuổi dại khờ.

Ba tác phẩm đạt giải thưởng Hội nhà văn TP.HCM năm 2020.

Gánh gánh gồng gồng được viết khi tác giả Xuân Phượng đã ngoài 90, cái tuổi xưa nay hiếm. Cuốn sách được viết bởi một nữ đạo diễn phim tài liệu cách mạng cá tính và bản lĩnh. Trước đó, Hồi ký Gánh gánh gồng gồng của tác giả Xuân Phượng cũng được Hội nhà văn Việt Nam trao giải thưởng văn học 2020.

Đất K của Bùi Quang Lâm là những hồi ức của người lính tình nguyện Việt Nam trên đất bạn Campuchia. Những khốc liệt của đời lính, những lần vào sinh ra tử, khó khăn bủa vây, tình bạn, tình đồng chí và cả tình yêu…cuốn người đọc vào những trang văn chẳng dừng lại được.

“Bấm chân qua tuổi dại khờ/ vẫn mê hồn trận cuộc cờ thế gian” là những câu thơ trích trong Bấm chân qua tuổi dại khờ của tác giả Cao Xuân Sơn, cũng là mạch cảm xúc chủ đạo của tập thơ này. Những câu thơ rất tình, rất đời, rất thật gieo vào lòng người đọc những khắc khoải, rung động.

Ngoài ba tác giả đoạt giải, Hội nhà văn TP.HCM tặng thưởng cho ba tác giả với ba tác phẩm xuất sắc. Cụ thể, một là tác giả Huỳnh Dũng Nhân với tác phẩm Chúng tôi- một thời mũ rơm mũ cối. Hai là tác giả Vũ Văn Song Toàn với tác phẩm Đoản khúc chiều phù dung. Và cuối cùng là tác giả Trần Hoài Anh với tác phẩm Đi tìm mỹ cảm văn chương.

Theo thông báo của Hội nhà văn TP.HCM, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm nay Hội Nhà văn TPHCM sẽ chỉ tổ chức buổi lễ kết nạp hội viên và trao giải thưởng văn học năm 2020 trong phạm vi hẹp với số người tham dự hạn chế, không tổ chức buổi lễ tổng kết và họp mặt với Toàn thể hội viên như hàng năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm