Vì sao nhiều SIM bị khóa nhưng chủ thuê bao vẫn 'im lặng'?

(PLO)- Theo nhà mạng, rất có thể trong số các sim bị khóa một chiều nhưng không đi chuẩn hóa lại thông tin là có SIM rác, SIM hàng tồn hoặc khách chủ động muốn bỏ SIM...
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nam miền Nam

Trao đổi với PLO, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết, kể từ thời điểm bắt đầu triển khai chiến dịch chuẩn hóa thông tin thuê bao trùng với Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về dân cư (CSDL), đến ngày 31-3 đã có 530.000 thuê bao VinaPhone thực hiện bổ sung, điều chỉnh, đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Sau thời điểm 31-3, VinaPhone đã hỗ trợ mở khóa 1 chiều cho trên 70.000 thuê bao. Dẫu vậy, tính tới thời điểm hiện tại, vẫn còn khoảng gần 400.000 thuê bao của nhà mạng này chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin, đứng trước nguy cơ bị khóa hai chiều vào ngày 15-4.

Cục Viễn Thông cũng cho biết, tổng lũy kế các nhà mạng, từ ngày 1 đến ngày 13-4, có 473.000 thuê bao đã được mở khóa một chiều, trong tổng số 1,67 triệu thuê bao bị khóa một chiều sau ngày 31-3.

Như vậy, tính tới ngày 14-4, vẫn còn hơn 1,19 triệu thuê bao đứng trước nguy cơ bị khóa hai chiều trong ngày 15-4 tới đây.

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện một nhà mạng nhìn nhận, rất có thể trong hơn 1 triệu thuê bao bị khóa một chiều nhưng chưa đi chuẩn hóa, là do khách chủ động bỏ SIM đối với các SIM khuyến mãi, SIM phụ… hoặc nhiều người ở vùng sâu vùng xa, không quan tâm tới việc chuẩn hóa thông tin. Cũng có nguyên do khác có thể đây là SIM rác, SIM hàng tồn trên các kênh đại lý.

Dù cơ quan chức năng và các nhà mạng đang nỗ lực chuẩn hóa thông tin thuê bao để giảm sim rác, nhưng trên các diễn đàn mạng, nạn mua bán sim rác vẫn diễn ra tràn lan. Ảnh: THU HÀ

Dù cơ quan chức năng và các nhà mạng đang nỗ lực chuẩn hóa thông tin thuê bao để giảm sim rác, nhưng trên các diễn đàn mạng, nạn mua bán sim rác vẫn diễn ra tràn lan. Ảnh: THU HÀ

Hiện các nhà mạng thông tin, họ đang nỗ lực tăng cường nhân sự và thời gian phục vụ tại phòng giao dịch và mở các điểm giao dịch lưu động, cử người tới tận nhà dân... để giúp chuẩn hóa thông tin đối với các thuê bao chưa trùng khớp với CSDL.

Phía nhà mạng VinaPhone cũng xác nhận sẽ chính thức khóa hai chiều trong ngày 15-4 đối với SIM chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Đồng thời đến ngày 15-5 sẽ thu hồi số đối với SIM đã bị khóa hai chiều nhưng vẫn không chuẩn hóa thông tin.

Sau khi bị khóa 2 chiều, khách hàng sẽ phải đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của VinaPhone để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao và mở khóa liên lạc trở lại.

"Với những thuê bao bị khóa 1 chiều chưa rõ nguyên nhân, quý khách hàng cũng có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa. Từ đó chủ động cập nhật qua các kênh hỗ trợ chính thức của VinaPhone, hoặc gọi đến số tổng đài 18001091 để được hỗ trợ”- đại diện nhà mạng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm