Đồng thời, Vinaphone cũng tuyên bố sẽ quyết liệt xử lý các đối tác vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Ngay sau khi nhận được thông tin về việc xử phạt Công ty Sam Media, Vinaphone quyết định tạm dừng hợp tác với cả ba đối tác hợp tác của Sam Media là Gapit, Acom, VMG để điều tra làm rõ những vi phạm trong việc cung cấp dịch vụ.
Đặc biệt, Vinaphone nhanh chóng thiết lập đường dây nóng qua tổng đài 9191 để tiếp nhận và xử lý ngay các phản ánh từ khách hàng về việc đăng ký dịch vụ không mong muốn.
Ngoài ra, Vinaphone cũng khuyến khích khách hàng sử dụng ứng dụng miễn phí My Vinaphone để tra cứu thông tin thuê bao, tình trạng cước sử dụng, nạp tiền, thanh toán cước, cung cấp danh sách các dịch vụ giá trị gia tăng hay các tin tức khuyến mãi khác của nhà mạng.