Nhà mạng VinaPhone cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT và theo hướng dẫn tại Nghị Định 49/2017/NĐ-CP, ngày mai 15-4, VinaPhone chính thức khóa liên lạc hai chiều với những thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu.
Sau thời điểm bị khóa thuê bao hai chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website/app My VNPT. Nếu có nhu cầu, khách hàng phải đến các điểm giao dịch VinaPhone để được hỗ trợ.
VinaPhone vẫn tiếp tục hỗ trợ mở khóa thuê bao cho các khách hàng có nhu cầu tại các điểm giao dịch trên cả nước. |
“Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như CCCD, hộ chiếu” - nhà mạng này cho biết.
Để phục hồi các SIM bị khóa hai chiều, các điểm giao dịch của VinaPhone sẽ tăng cường hoạt động, hỗ trợ khách hàng đến 21 giờ tối mỗi ngày, từ nay đến 15-5. Sau ngày 15-5 các thuê bao không thực hiện chuẩn hóa sẽ bị thu hồi về kho số của nhà mạng.
Cục Viễn thông cho biết, tính đến ngày 13-4 vẫn còn hơn 1,2 triệu SIM đã bị khóa một chiều vẫn chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân. Trong khi đó, 473.000 thuê bao bị khóa một chiều từ 31-3 nhưng đã chuẩn hóa lại thông tin cá nhân, đạt 28,3% tổng số thuê bao bị khóa. Số này đã được phục hồi sử dụng bình thường.
Với tiến độ đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân thì có thể đến ngày 15-4 sẽ có khoảng 1,1 - 1,2 triệu SIM sẽ bị khóa hai chiều theo quy định.