Lý do là vào những lúc mưa, người dân đi xe máy thường đứng trú mưa ngay lòng đường, dưới dạ cầu thép, gây cản trở các xe khác lưu thông, gây ùn tắc giao thông cho khu vực, đặc biệt là lúc mưa vào cao điểm chiều.
Hiện nay phần diện tích dưới gầm cầu vượt (đoạn gần sát với mặt đất) đang được trồng cây xanh. Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 đề xuất cải tạo thành chỗ trú mưa, dài 12 m, bề ngang 16 m, bằng bề ngang cầu vượt.
Phần trồng cây xanh (vòng tròn tô đỏ) được đề xuất cải tạo thành điểm trú mưa dưới gầm cầu vượt ở vòng xoay Hàng Xanh. Ảnh: Internet
Hiện nay không riêng khu vực vòng xoay Hàng Xanh mà nhiều khu vực có cầu vượt cũng bị tình trạng người dân dừng đậu xe máy để mặc áo mưa, trú mưa, cản trở các xe khác lưu thông như vòng xoay An Sương, cầu vượt thép Thủ Đức, cầu vượt Tân Sơn Nhất - Bình Lợi (gần ngã tư Bình Triệu),...
Kinh phí để cải tạo mảng xanh làm chỗ trú mưa và một số hạng mục khác lên đến trên 1 tỉ đồng.