Giả ĐH Kinh tế TP.HCM tuyển sinh, lừa hàng chục triệu đồng

Chiều tối 25-3, đại diện trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết vừa qua, nhà trường nhận được phản ánh của phụ huynh về một thông báo tuyển sinh chương trình cử nhân theo chu trình liên kết với doanh nghiệp quốc tế dưới danh nghĩa của trường.

Theo thông báo này, mức học phí người học phải đóng cho 2,5 năm đào tạo là 62 triệu đồng. Nội dung thông báo còn khẳng định chương trình đảm bảo 100% đầu ra với tấm bằng cử nhân quốc tế, mức lương từ 10-12 triệu đồng/tháng.

Chương trình còn hứa hẹn sinh viên sẽ được học với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, cơ sở vật chất trang bị hiện đại, có kỹ năng mềm, được tham quan thực hành tại các doanh nghiệp lớn....

Đáng nói, thông báo này còn đề nghị sinh viên thanh toán học phí bằng hình thức qua thẻ ATM, thời gian đóng từ 15-3 đến 26-3.

Thông báo mạo danh để lừa đảo sinh viên.

Tuy nhiên, đại diện nhà trường khẳng định, trường không tổ chức tuyển sinh, đào tạo chương trình như trên. Đồng thời, trường yêu cầu các tổ chức, cá nhân không lợi dụng thương hiệu của trường để tiến hành hoạt động tuyển sinh, đào tạo vi phạm quy định và chưa được sự đồng ý của trương; không tiếp tay cho tổ chức, cá nhân thực hiện các hoạt động vi phạm quy định thông qua phát tán, truyền bá thông tin không chính xác về trường.

Nhà trường cũng cho hay, trường chưa truy được cá nhân, tổ chức nào giả mạo thông tin, cũng không biết có ai bị lừa vì những thông tin này hay chưa.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng khuyến khích thí sinh, phụ huynh nên tìm hiểu thông tin về các chương trình đào tạo cử nhân đại học chính quy và liên kết quốc tế của trường từ những nguồn thông tin chính thức, tin cậy hoặc đến trực tiếp các cơ sở của trường để được tư vấn một cách đầy đủ, chính xác, tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng bởi những thông tin sai lệch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm