Trả 100% lương cho F0, thuê khách sạn cho công nhân ở lại trong mùa dịch...

Ngày 6-1, công đoàn viên chức TP đã tổng kết phong trào công chức, viên chức lao động và hoạt động công đoàn tại khu công nghệ cao Thành phố năm 2021. Tại hội nghị, công đoàn đã trao "giải thưởng 28-7" cho chị Kiều Ngọc Hoa (Chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty TNHH điện tử Samsung) và anh Phạm Đình Hùng (Chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty TNHH Nidec Servo Việt Nam). Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi, có nhiều thành tích, sáng tạo nhằm mang lại hiệu quả cao trong hoạt động công đoàn, được đoàn viên tín nhiệm.

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM Hồ Xuân Lâm phát biểu tại hội nghị. Ảnh: KHÁNH CHI

Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Lương Tuấn Anh tại hội nghị. Ảnh:  KHÁNH CHI

Trong mùa dịch, công đoàn công ty Samsung do chị Kiều Ngọc Hoa phụ trách đã có nhiều chế độ hỗ trợ để công nhân yên tâm làm việc "ba tại chỗ". Công ty đã xây thêm 80 nhà tắm, cung cấp đầy đủ từ vật dụng nhu yếu phẩm đến thẻ cào điện thoại, trái cây… Công đoàn cũng thuyết phục công ty trả lương ngày chủ nhật cho công nhân viên mặc dù không phải làm việc, thưởng 1 triệu đồng/tuần và phiếu mua hàng tại siêu thị 50.000 đồng/ngày.

Ngoài ra, công đoàn cũng chăm lo cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 như gửi quà, nhu yếu phẩm trị giá 500.000 đồng/phần cho các công nhân bị cách ly. Công nhân hoàn thành cách ly và nhận giấy xuất viện sẽ nhận được thêm phần quà mừng xuất viện trị giá 500.000 đồng.

Công nhân là F0, F1, F2 bị cách ly trong thời gian "ba tại chỗ" cũng được trả 100% lương cho các ngày cách ly. Công đoàn đã thương lượng với công ty bảo hiểm để công ty này thanh toán 100% lương cho F0 trong 14 ngày cách ly bên cạnh 75% lương mà BHXH chi trả.

Chị Kiều Ngọc Hoa (Chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty TNHH điện tử Samsung) nhận giải thưởng 28-7. Ảnh: KHÁNH CHI

"Trong thời gian "ba tại chỗ", thành phố giãn cách nên chúng tôi gặp khó khăn khi gửi quà cho công nhân ở các khu vực cách ly. Phải nhờ nhiều nơi, tìm nhiều cách để đảm bảo quà tiếp tế sẽ được gửi đi kịp thời. Chúng tôi cũng tạo các nhóm chat để thăm hỏi, chăm lo cho các công nhân F0. Nghe các bạn thiếu thốn, nhiều khi là tấm chăn, nước, sả gừng để xông, chúng tôi cũng cố gắng hết sức để hỗ trợ tốt nhất cho các bạn" - chị Kiều Ngọc Hoa chia sẻ.

Còn tại công đoàn do anh Phạm Đình Hùng phụ trách, công ty TNHH Nidec Servo Việt Nam đã thuê khách sạn cho công nhân ở và xe để đưa đón công nhân trong hai tháng dịch thực hiện "ba tại chỗ". Công ty cũng tặng phiếu mua hàng hàng tháng, tăng phụ cấp 155.000 đồng/ngày và tăng suất ăn ngay cả khi kết thúc "ba tại chỗ" để đảm bảo sức khỏe cho công nhân.

Anh Hùng kể lại: "Thời điểm tháng 7, tháng 8, để mua và vận chuyển được những vật dụng cá nhân rất khó. Tôi đã liên hệ siêu thị công đoàn mua nhu yếu phẩm cho chị em phụ nữ và sắp xếp chia từng phần cho mọi người. Dù khó khăn, tôi vẫn rất tự hào khi đóng góp chút sức của mình để hỗ trợ người lao động".

Anh Phạm Đình Hùng (Chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty TNHH Nidec Servo Việt Nam) tự hào khi nhận giải thưởng 28-7. Ảnh: KHÁNH CHI

Tại hội nghị, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM Hồ Xuân Lâm ghi nhận sự nỗ lực không mệt mỏi của công đoàn cơ sở đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch. Ông bày tỏ mong muốn trong thời gian tới công đoàn và người lao động sẽ luôn đồng hành, sẻ chia cùng doanh nghiệp để phục hồi và khôi phục kinh tế TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm