Xây đường sắt trên cao, tránh kẹt cầu Bình Lợi

Kiến nghị này xuất phát từ nhiều vụ kẹt sà lan, gây ùn tắc tại khu vực cầu Bình Lợi trong thời gian qua. Dù tuyến đường thủy này có mật độ phương tiện lưu thông lớn, tải trọng cao nhưng cầu sắt Bình Lợi có tĩnh không thông thuyền rất thấp (1,8 m), lại quá cũ. Theo Sở GTVT, việc xây trước đoạn đường sắt tại đây nhằm đảm bảo tĩnh không, khẩu độ vượt sông Sài Gòn để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong hoạt động đường sắt; đồng thời tạo thuận lợi cho giao thông đường thủy trên tuyến huyết mạch từ các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương và khu vực Tây Bắc TP.HCM về trung tâm TP.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm