Hãng xe Ford cho biết bắt đầu từ năm 2020, khoảng 80% dòng xe Ford sẽ được trang bị công nghệ này. Ford gọi đó là công nghệ Local Hazard Information Technology (LHI) và trên thực tế đã triển khai trên mẫu xe Ford Puma thực nghiệm thành công tại châu Âu.
Bằng cách nói chuyện với các xe hơi khác trên đường, thông tin từ các cơ quan cứu hộ, y tế, cảnh sát, công nghệ LHI thu thập dữ liệu và phân tích trên điện toán đám mây rồi gửi các thông tin cần thiết vào xe. Nên chọn mẫu xe nào trong các mẫu xe thuộc phân khúc A?
(PLO)- Các mẫu ô tô phân khúc A có doanh số cạnh tranh trong năm 2019. Trong đó, Hyundai Grand i10 và Kia Morning vẫn đứng đầu phân khúc.
Ngay lập tức, trên bảng điều khiển của chiếc xe hiện lên thông tin về các sự kiện diễn ra trên đường, ở vị trí nào,... cho tài xế để họ đưa ra quyết định. Điều này đặc biệt rất hữu ích với các tài xế ở các khúc ngoặt nguy hiểm.
Ông Peter Geffers, Giám đốc Ford châu Âu, cho biết: "Chúng tôi tin rằng là nhà sản xuất xe đầu tiên trên thế giới sản xuất thiết bị này. Ngoài việc cảnh báo thì chiếc xe tự nhận thức khả năng điều kiện đường sá có rủi ro cao để kích hoạt hệ thống đèn cảnh báo, cần gạt nước và đưa hệ thống túi khí triển khai sẵn sàng".
Theo ông Peter Geffers, điều khiến công nghệ này trở nên thú vị hơn là sử dụng Internet of things nên cập nhật theo thời gian thực. Ngoài ra, công nghệ này còn có khả năng thu thập tự động mọi thứ từ thông tin cảnh sát, các cơn mưa đá, lở đất, lũ lụt... giúp tối ưu hóa hành trình của việc di chuyển.