5 mẹo đơn giản để làm sạch đèn pha ô tô

Đèn pha xe ô tô có vai trò quan trọng là chiếu sáng và tăng cường tầm quan sát. Vì vậy, để tối ưu khả năng chiếu sáng và đảm bảo an toàn, chủ xe cần vệ sinh đèn pha ô tô đúng cách và hiệu quả.

Sau một quá trình dài sử dụng, đèn pha ô tô sẽ dần bị mờ, có thể bị trầy xước do lâu ngày không được vệ sinh. Ngoài ra, đèn pha còn được xem là một trong những bộ phận dễ bị oxy hóa nhất trên ô tô. Điều này dẫn đến tình trạng bị ố vàng và giảm khả năng chiếu sáng, ảnh hưởng tầm nhìn của người lái cũng như gây nguy hiểm đến tính mạng. Dưới đây là 5 mẹo đơn giản để làm sạch đèn pha ô tô của bạn.

Xà phòng lỏng

Đèn pha ô tô luôn được làm sạch, sẽ tăng cường ánh sáng và tầm nhìn cho tài xế. Nguồn: Carhub

Đối với giải pháp này, bạn sẽ cần chuẩn bị một miếng vải sợi nhỏ, vải lau bụi, bình xịt nước, khăn giấy và xà phòng lỏng. Đầu tiên bạn sẽ lau đèn pha bằng khăn lau bụi. Sau đó, thêm một hoặc hai thìa xà phòng lỏng vào xô, cho đủ nước để làm loãng xà phòng thành dung dịch lỏng. Đặt miếng vải sợi nhỏ vào xô và ngâm với dung dịch. Lau đèn pha bằng vải sợi nhỏ cho đến khi sạch hết cặn bẩn. Rửa sạch xà phòng trên đèn pha bằng cách sử dụng bình xịt nước và dùng khăn để lau khô đèn pha.

Hỗn hợp giấm và muối nở

Với phương pháp này, bạn cần chuẩn bị một ít giấm, muối nở (banking soda), một miếng vải sạch, một cái bát và khăn giấy. Trước tiên, bạn cho từ 1 đến 2 thìa cà phê muối nở cùng với một ít giấm trắng vào bát. Khi cả hai sản phẩm này kết hợp với nhau, bạn sẽ nhận thấy một phản ứng hồ hóa và tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Sau đó, bạn lấy một ít hỗn hợp vừa tạo quét một lớp keo dày lên khắp đèn pha. Tiếp tục dùng miếng vải sạch lau toàn bộ hồ cho đến khi bạn bắt đầu thấy bụi bẩn rơi ra. Sau khi hoàn tất, bạn xịt nước vào đèn pha để rửa sạch cặn bẩn bám trên đèn. Dùng một chiếc khăn khác để lau phần còn lại và lau khô toàn bộ đèn pha.

Kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng là một trong những cách giúp cho đèn pha ô tô sáng bóng. Nguồn: Pinterest

Trước khi bắt đầu, hãy lau sạch bụi bẩn trên đèn pha bằng một miếng vải sạch. Sau đó, dùng bình xịt và xịt nước vào đèn pha. Thoa kem đánh răng lên thấu kính và sử dụng bàn chải đánh răng chà nhẹ. Sau khi hoàn tất, xả sạch với nước cho đến khi hết kem đánh răng và đèn pha trong suốt. Lưu ý, bạn nên sử dụng kem đánh răng màu trắng thông thường, không phải loại gel. 

Keo dán nhựa

Sử dụng keo dán nhựa là một trong những cách để bảo vệ đèn pha xe ô tô luôn sạch bóng như mới. Bạn cẩn thận đặt keo dán bằng nhựa lên đèn pha của xe để tăng cường khả năng bảo vệ cho đèn. Loại keo này cũng sẽ giúp đèn của bạn sáng hơn vào ban đêm. Nếu đèn bị bẩn, bạn dễ dàng làm sạch bụi bẩn bám trên nhựa hoặc thay miếng nhựa dán mà vẫn bảo vệ toàn bộ đèn pha như mới.

Làm sạch thường xuyên

Đừng chỉ đợi đèn pha của xe bị bẩn rồi bạn mới bắt đầu vệ sinh. Bạn nên làm sạch đèn pha xe ô tô ít nhất một lần mỗi tháng. Bằng cách đó, bạn không để vết bẩn tích tụ và trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. Nếu không vệ sinh thường xuyên, bạn sẽ gặp khó hơn để loại bỏ bụi bẩn nếu đèn đã có một thời gian dài bị bỏ quên.

AUTOREC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm