Xử phạt vợ 1 nghệ sĩ hài vì bán nước hoa giả nhãn hiệu Chanel, Gucci

Thông tin từ Tổng cục Quản lí thị trường (QLTT) cho biết, Cục QLTT tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định xử phạt đối với cửa hàng Quỳnh Quỳnh tại địa chỉ tổ 13, khu 13, xã Long Đức, huyện Long Thành về việc kinh doanh hàng hóa không nhãn phụ và giả mạo nhãn hiệu Chanel và Gucci. 
Đây là hai nhãn hiệu đã được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam.

Cụ thể, cửa hàng do bà Tại Thị Quỳnh Anh là người đại diện và kinh doanh hơn 10.300 sản phẩm mỹ phẩm các loại, là hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm là 60,5 triệu đồng.

Cơ quan này còn phát hiện cửa hàng Quỳnh Quỳnh đăng bán 1.118 chai dầu thơm có giá trị 29,5 triệu đồng là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Chanel, Gucci tại địa chỉ Facebook Quỳnh Quỳnh.

Theo tìm hiểu, đây là trang cá nhân của vợ nghệ sĩ hài LDBL. Nam danh hài này cũng thường xuyên livestream (phát trực tiếp) trên Facebook này để bán hàng cùng vợ.

Với các hành vi vi phạm như trên, Cục QLTT Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt hành chính đồng thời đình chỉ hoạt động kinh doanh hàng hóa trong thời hạn 2 tháng đối với hành vi bán hàng hóa vi phạm giả mạo nhãn hiệu.

Lực lượng chức năng cũng yêu cầu bà Quỳnh tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giải bài toán vốn cho mục tiêu tăng trưởng 8%

Giải bài toán vốn cho mục tiêu tăng trưởng 8%

(PLO)- Hệ thống tài chính Việt Nam đang bước vào giai đoạn đầy thử thách khi mục tiêu tăng trưởng 8% đòi hỏi nguồn vốn lớn trong khi kênh huy động chủ lực là tín dụng ngân hàng lại dần đi đến giới hạn.

Một môi trường kinh doanh thông thoáng sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp tập trung phát triển thay vì bị cản trở bởi các quy định rườm rà. Ảnh: QH

Cải cách điều kiện kinh doanh: Chìa khóa giảm chi phí

(PLO)- Cộng đồng doanh nghiệp đang mong muốn cắt giảm những thủ tục hành chính rườm rà, giảm chi phí tuân thủ, qua đó tạo ra một môi trường kinh doanh thuận lợi hơn để phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh.