Theo Tổng thầu EPC (Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc) và Ban Quản lý đường sắt, nhiều hạng mục của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông vẫn chậm tiến độ. Nguyên nhân là do nguồn vốn không được bố trí kịp, thiếu bản vẽ thiết kế, nhiều hợp đồng chưa được ký.
Trước tình hình trên, ông Nguyễn Hồng Trường yêu cầu chậm nhất trong tháng 5 phải hoàn thiện tất cả thiết kế, ký hợp đồng những hạng mục còn lại.
Hạn cuối 10-5 Ban Quản lý dự án đường sắt và tổng thầu phải có quyết định lựa chọn thiết bị, khẩn trương tổ chức đấu thầu mua sắm. Về vốn, Ban Quản lý dự án đường sắt và tổng thầu có văn bản gửi Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước, đề nghị giúp đỡ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, điều chuyển tiền vốn kịp thời nhằm đảm bảo tiến độ…
Theo kế hoạch dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. Ảnh: Viết Long
Liên quan đến dự án này, Ban Quản lý dự án đường sắt, vừa có yêu cầu Tổng thầu EPC thay thế ngay nhà thầu Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ Trường Sơn đang trực tiếp thi công nhà ga La Thành thuộc Dự án đường sắt đô thị, tuyến Cát Linh - Hà Đông vì thi công chậm và không đáp ứng an toàn thi công.
Được biết trước lúc chia tay Bộ GTVT để nhận nhiệm vụ mới, ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM, đã chỉ đạo Bộ GTVT phải quan tâm dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đồng. Ông Thăng nói: “Cái này Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phải quyết liệt hơn. Chúng ta không đổ lỗi cho lịch sử mà chúng ta phải tập trung làm một cách tốt nhất…”.