Đi xe biển xanh 80 B dỏm để chở... ma túy

Ngày 1-10, Công an TP Bắc Giang (Bắc Giang) đang làm rõ một nam tài xế có hành vi sử dụng biển số xe, thẻ thanh tra giao thông giả… để vận chuyển ma túy.

Danh tính người này được xác định là Nguyễn Văn Quỳnh (40 tuổi, hiện trú tại TP Bắc Giang).

Chiếc biển xanh 80B cùng nhiều giấy tờ tùy thân của Nguyễn Văn Quỳnh được  làm giả

Trước đó, vào khoảng 9 giờ 30 ngày 22-9, trong khi đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang nhận được tin báo một xe ô tô con gắn biển số xanh 80B-3487 có biểu hiện nghi vấn dùng biển số xe không đúng quy định nên nhanh chóng triển khai phương án ngăn chặn.

Khi đến Km 109+200 quốc lộ 1A, chiếc ô tô nói trên đang đi ngược chiều với tốc độ cao, khi thấy có lực lượng CSGT, lái xe bất ngờ chuyển hướng đi vào đường tỉnh 295B chạy về trung tâm TP Bắc Giang.

Tổ công tác tiếp tục bám theo không để mất dấu, đồng thời yêu cầu thêm lực lượng hỗ trợ. Khi xe ô tô vừa dừng tại phường Thọ Xương, TP Bắc Giang, CSGT nhanh chóng tiếp cận, sơ bộ quan sát thấy biển xanh 80B-3487 được dán ép gắn với biển trắng 98H-3487, yêu cầu lái xe đưa xe về trụ sở để làm việc.

Nguyễn Văn Quỳnh tại thời điểm bị bắt giữ

Tại cơ quan công an, tài xế có biểu hiện lo sợ khi lực lượng CSGT kiểm soát các loại giấy tờ theo quy định, ngay sau đó bất ngờ cầm một gói tinh thể màu trắng kiểu dạng ma túy đá định ném ra ngoài nhưng bị cảnh sát phát hiện.

Tiến hành khám xét, CSGT thu giữ tổng số ba túi ni-lông chứa tinh thể màu trắng có khối lượng khoảng 30 gram, một viên nén màu xanh dương kiểu thuốc lắc, một ví bên trong có 6,8 triệu đồng.

Kiểm tra giấy tờ, ví của người này có hai chứng minh nhân dân, hai giấy phép lái xe, một thẻ thanh tra Giao thông vận tải, một thẻ kiểm tra giao thông vận tải, nhiều giấy tờ đã đóng dấu sẵn của ngành Giao thông vận tải và 6 thẻ Hội viên hội nạn nhân chất độc màu da cam/Dioxin Việt Nam, đều cấp cho Nguyễn Văn Quỳnh.

Bước đầu, Công an TP Bắc Giang xác minh toàn bố số giấy tờ tùy thân nói trên của Quỳnh đều được làm giả để sử dụng nhằm đối phó qua mặt các cơ quan chức năng.

Hiện lực lượng CSGT đã bàn giao toàn bộ đối tượng, tang vật và phương tiện cho Công an TP Bắc Giang. Công an cũng đang đang mở rộng điều tra đối tượng tiếp tay, làm giả giấy tờ của cơ quan Nhà nước.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm