Nửa năm chưa xong hồ sơ cho người dân

Bà Trương Ngọc Yến (226/19/10 đường số 8, khu phố 3, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM) phản ánh bà nộp hồ sơ xin điều chỉnh giấy tờ nhà đất tại Phòng TN&MT quận Thủ Đức đã hơn sáu tháng nay những vẫn chưa được giải quyết.

Bà Yến cho biết năm 2009 bà sửa lại phòng khách có diện tích 16 m2 nhưng vì tại thời điểm đó đất còn nằm trong quy hoạch nên không thể hoàn công. Sau đó khu vực này được xóa quy hoạch nên vào đầu năm bà làm hồ sơ nộp vào Phòng TN&MT quận xin điều chỉnh giấy tờ. Khi nộp hồ sơ, cán bộ tiếp nhận hướng dẫn bà về làm đơn xin xác nhận luôn khe hở phía sau nhà để cùng được điều chỉnh và sử dụng. Hoàn thành các thủ tục, bà nộp bổ sung cho Phòng nhưng mãi đến ngày 26-6 bà mới nhận được thông báo trả lại hồ sơ để về điều chỉnh vì còn thiếu một số nội dung.

Bà Yến không bằng lòng trước sự chậm trễ của cơ quan chức năng khi hồ sơ của bà nộp cả sáu tháng nhưng chưa giải quyết xong. Ảnh: MQ

“Lúc làm hồ sơ tôi có hỏi cán bộ tiếp nhận xem qua thử hồ sơ tôi có thiếu sót hay sai chỗ nào không để điều chỉnh luôn thì được cán bộ này thông báo là hồ sơ đã hoàn chỉnh. Lúc bị trả lại, tôi được cán bộ phụ trách thông báo là phần đất phía sau không được công nhận nên phải làm lại. Lần nộp sau, tôi nhận được biên lai là ngày 8-9 ra nhận giấy nhưng đến ngày ấy thì cán bộ trả hồ sơ thông báo là hồ sơ đang trình ký nên chưa có.

Đã hơn sáu tháng nhưng hồ sơ của tôi vẫn chưa giải quyết xong. Vừa qua căn nhà được tôi rao bán, đã có người đến xem và đặt cọc tiền. Chỉ vì lằng nhằng chưa được cấp lại giấy tờ nên tôi phải trễ hẹn, vừa phải trả lại tiền cọc vừa phải bồi thường hợp đồng. Chưa kể tôi phải bỏ thời gian để đi lên đi xuống khi giải quyết hồ sơ nên công việc phải bỏ ngang. Những thiệt hại này của tôi ai chịu?” - bà Yến trình bày.

MINH QUÝ

Đã xin lỗi và xử lý nhanh hồ sơ cho người dân

Ngày 10-4, bà Yến nộp hồ sơ tại Phòng nhưng có sai một số nội dung nên đến ngày 16-6 đơn vị đã trả lại để bà điều chỉnh bổ sung. Mãi đến 30-6 thì bà mới nộp lại. Lúc đó đơn vị hẹn đến ngày 8-9 sẽ trả hồ sơ nhưng đến 15-9 thì UBND quận mới ký giấy nên không thể trả sổ cho bà theo như giấy hẹn được.

Việc chậm trả hồ sơ một phần do phải gửi về phường để xác nhận, một phần cũng do cán bộ thụ lý làm việc chưa hết mình khiến hồ sơ chậm trễ trong một số khâu. Việc để chậm trễ hồ sơ của người dân, tôi đã yêu cầu cán bộ phụ trách hồ sơ này làm bản tường trình. Sau khi có tường trình thì cán bộ sai đến đâu xử lý đến đó. Trước khi có bản tường trình thì tôi cũng đã họp rút kinh nghiệm cũng như nhắc nhở cán bộ.

Mặt khác, trong quá trình tiếp nhận hồ sơ của người dân, cán bộ tiếp nhận có kiểm tra qua nhưng trong một số trường hợp người dân đến đông nên không thể kiểm tra xuể. Như vậy việc hồ sơ người dân có sai sót là điều không tránh khỏi nhưng số lượng hồ sơ sai rất ít.

Đối với trường hợp bà Yến, tôi đã mời lên giải thích và xin lỗi. Trong tuần tới sẽ tiến hành trả sổ cho bà.

Ông TRẦN VĂN BÌNH, Trưởng phòng TN&MT
quận Thủ Đức, TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm