Phải trèo rào vì không có lối đi

Ông Phạm Thanh Hùng, một trong tám hộ dân nói trên, cho biết trong năm 2013, gia đình ông Trương Văn Lợi ngụ cùng ấp bỗng dưng dựng hàng rào bằng gỗ chắn ngang lối đi chung. Các hộ dân đã báo lên chính quyền địa phương, sau đó hàng rào này đã bị tháo dỡ. Cứ tưởng đã xong chuyện, đâu ngờ đầu năm 2014, ông Lợi tiếp tục cho người dựng lại. Do lối đi duy nhất đã bị rào, các hộ phải xin đi nhờ ngang nhà một người dân gần đó nhưng do có mâu thuẫn trước đó nên hộ này không cho đi.

“Nhà tôi có đứa con nhỏ học mầm non, túng cùng vì không có lối đi, ngày nào tôi và bà nhà cũng phải thay phiên nhau cõng con trèo qua hàng rào để đến lớp. Xe đạp, xe máy đều phải gửi nhờ nhà người khác rất vất vả” - ông Hùng cho biết.

Một người dân khác cho biết thêm, hàng trăm gốc dừa, sầu riêng của các hộ dân trong khu vực này đã đến vụ thu hoạch nhưng không bán được vì thương lái ngại không có đường vận chuyển.

Ông Nguyễn Thanh Việt Em, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Tân, cho biết lối đi nói trên trước đây là lối đi của nông trường. Trước năm 1990, nông trường giải thể, các diện tích đất của nông trường sau đó được cấp cho người dân. Có thể thời điểm cấp giấy trước đây, cán bộ địa chính đã cấp nhầm lối đi chung của các hộ nói trên cho hộ ông Lợi. UBND xã đã tổ chức hòa giải nhiều lần, vận động ông Lợi tạo điều kiện mở lối đi cho các hộ còn lại nhưng không thành.

“Xã cũng tính đến chuyện mở một lối đi khác song song với lối đi đã bị rào kết hợp làm lộ nông thôn. Tuy nhiên, khi triển khai lại bị một hộ dân có đất nằm trên dự án này phản đối nên phải tạm ngưng. Do hiện nay điều kiện sinh hoạt, đi lại của các hộ nói trên rất khó khăn nên chúng tôi đã báo vụ việc lên UBND huyện chờ hướng giải quyết” - ông Việt Em nói.

TẤN QUỐC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm