Sẽ thu hồi kiốt nếu tiểu thương không đóng phí

 Tiểu thương Nguyễn Văn L. cho hay: “Chúng tôi nhận được thông báo tăng phí vệ sinh môi trường từ ngày 7-3. Tuy nhiên, điều chúng tôi thấy bất cập là dịch vụ không cải thiện gì so với trước đây nhưng phí vệ sinh môi trường lại tăng gấp đôi, từ 65.000 đồng lên 135.000 đồng. Sẽ chẳng tiểu thương nào chấp nhận được sự bất cập này. Vì thế, chúng tôi sẽ đóng cửa đến khi nào giành được quyền lợi chính đáng”.

Bà Nguyễn Thị H. (chủ hai quầy tạp hóa trong chợ) bức xúc: “Nếu tính theo giá dịch vụ mới thì mỗi tháng tôi phải đóng 300.000 đồng cho dịch vụ vệ sinh môi trường. Trong khi đó dịch vụ không hề được cải thiện, vậy lý do gì lại tăng giá?”.

Liên quan đến sự việc này, hàng trăm tiểu thương đã cùng đến UBND tỉnh Quảng Ninh để yêu cầu được giải quyết thỏa đáng.

Các quầy hàng trong chợ Hạ Long 1 đóng cửa im ỉm. Ảnh: CÙ HIỀN

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Xuân Cường, Trưởng ban quản lý chợ Hạ Long 1, cho biết: “Chúng tôi đã làm đúng theo chỉ đạo của TP Hạ Long. Những hộ kinh doanh nào không chấp hành việc nộp phí theo giá mới sẽ bị cắt điện, nước. Hiện tại đã có 85 hộ bị cắt điện, nước”.

“Việc tăng phí dịch vụ vệ sinh môi trường nhằm bù cho việc chi trả các hoạt động của chợ Hạ Long 1” - ông Cường lý giải thêm và cho biết “nếu tình trạng này không được giải quyết, ban quản lý chợ buộc phải thu hồi lại kiốt cho thuê theo hợp đồng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm