Sống chung với nước thải hôi thối

Gia đình bà Huỳnh Thị Vỹ (72 tuổi) sống chung với cảnh này bốn năm, hai năm nay thì nước thải bốc mùi nồng nặc hơn. Nước bị như vậy là do đầu ống dẫn ra ống ngầm bị bưng bít lại khiến nước phải đùn lên từ những đường ống cũ hư và đồng hồ đo nước ngay trước cửa nhà ông bà.

Chúng tôi tới trước hẻm vào nhà ông bà thì thấy nước tràn ngập lối vào và tận mắt chứng kiến cảnh ông quét dồn nước lại, bà múc nước hôi thối đổ đi. Bà Vỹ cho biết: “Rõ khổ, sáng giờ đã hai lần tát nước đi rồi. Việc tát như thế này là 4-5 lần trong ngày nắng, còn mưa xuống thì tát hơn chục lần, đuối cả người”.

Theo bà Vỹ, tình trạng này diễn ra lâu rồi và bà cùng người dân đã làm đơn gửi lên địa phương nhưng sự việc không khả quan. Riêng có một lần cơ quan trên quận xuống có làm lại đường ống dẫn để chất thải đi ra ngoài nhưng chỉ 2-3 ngày sau miệng đường ống lại bị bịt lại. Ngoài ra, Công ty Dịch vụ công ích quận 1 cũng nhiều lần khơi thông đường ống bị tắc nghẽn nhưng tình trạng chỉ đảm bảo được một tuần.

Ông Tôn Tuấn Hiệp, Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty Dịch vụ công ích quận 1, cho biết: “Vẫn đang chờ bên phường Bến Nghé chỉ đạo để thực hiện dự án này, công ty chỉ là đơn vị thi công”.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Khắc Êm, tổ trưởng tổ 29, khu phố 3, phường Bến Nghé, thông tin: “Việc cải tạo, hoàn thiện công trình này cần kinh phí khá lớn. Hiện nay chúng tôi đã được phường cho biết là phường đang có kế hoạch triển khai. Trong một vài tuần tới sẽ có thông báo chính thức”.

CHU DU - THÁI MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm