Chưa có kế hoạch toàn diện bảo đảm an toàn giao thông

Ngày 21-6, Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ Cơ sở hạ tầng, đất đai và giao thông Hàn Quốc tổ chức hội thảo kế hoạch tổng thể ATGT cho Hà Nội.

Ùn tắc giao thông thường diễn ra tại các TP lớn.

Theo Hà Nội Mới, phát biểu tại hội thảo, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, đánh giá cho đến nay chưa có chương trình, kế hoạch đầy đủ và toàn diện nhằm giải quyết mục tiêu ATGT được phê duyệt cấp tỉnh, thành. Để những giải pháp, chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành về công tác bảo đảm ATGT có thể đi vào thực tiễn, vai trò của UBND, Ban ATGT, lực lượng chức năng của các tỉnh, thành là cực kỳ quan trọng.

Đại diện Sở GTVT TP Hà Nội cho biết hiện Hà Nội đang phát triển nhiều nhóm giải pháp để tăng cường bảo đảm trật tự ATGT. Nhiều năm qua, TP đặc biệt quan tâm đến phát triển giao thông công cộng. Đến nay, xe buýt đã đáp ứng được 14%-15% nhu cầu đi lại của người dân. Các tuyến xe buýt nhanh BRT và đường sắt đô thị cũng đang được triển khai theo quy hoạch. TP phấn đấu đến năm 2020, vận tải công cộng đáp ứng khoảng 20%-25% và đến năm 2030 đáp ứng được 35%-40%, các khu vực trung tâm phải đạt 50%-55%.

Cùng với phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng, TP đang nghiên cứu phương án hạn chế phương tiện cá nhân, tiến tới dừng hoạt động xe cá nhân trong nội thành vào năm 2030. Quá trình này cần sự tổng thể từ xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ, điều tiết lưu lượng giao thông phù hợp đến tăng cường giao thông công cộng, quản lý giao thông thông minh…

Tại hội thảo, các chuyên gia Hàn Quốc cam kết cùng đồng hành với Hà Nội trong công tác xây dựng kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng và thực thi kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng tại Seoul (Hàn Quốc); bảo đảm trật tự ATGT và hạn chế tai nạn giao thông...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm