Đầu tư 2.500 tỉ đồng vào “khu đất vàng” quận 1

“Kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương chỉ định Công ty Setra được đầu tư khu phức hợp Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế - Đồng Khởi, quận 1” - Sở KH&ĐT vừa có kiến nghị như trên sau khi họp với các sở, ngành để thẩm định năng lực của chủ đầu tư này.

Theo báo cáo của Sở KH&ĐT, Công ty Setra đang sở hữu, quản lý, đầu tư xây dựng nhiều dự án lớn tại TP. Công ty này từng thực hiện thành công nhiều dự án lớn tại Hong Kong, Singapore và Việt Nam như dự án khu phức hợp Times Square và dự án căn hộ cao cấp Sherwood Residence. Phía Công ty Setra cho hay đã ký hợp đồng tư vấn thiết kế dự án với một công ty của Hong Kong và lựa chọn Công ty Kumho Asiana Sài Gòn là đơn vị thi công.

Khu đất vàng” Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế - Đồng Khởi. (Ảnh chụp chiều 19-6) Ảnh: HTD

Thẩm định về năng lực tài chính, báo cáo của Sở KH&ĐT cho hay: “Tổng vốn đầu tư dự án này là hơn 2.586 tỉ đồng. Trong đó, Setra báo cáo vốn chủ sở hữu là 900 tỉ đồng, chiếm 34,8%. Số còn lại gần 1.740 tỉ đồng là vốn vay, có đính kèm bản cam kết của Ngân hàng Agribank sẽ giải ngân toàn bộ. Ngoài ra, Setra đã thỏa thuận bồi thường được hơn 2.000 m2 đất (chiếm 67,2% diện tích toàn dự án).

Sở KH&ĐT nhận định Công ty Setra đã đáp ứng điều kiện tại Luật Đấu thầu có hiệu lực từ ngày 1-7-2014: “Chỉ định thầu với nhà đầu tư được áp dụng trong các trường hợp sau: Chỉ có một nhà đầu tư đăng ký thực hiện”. Theo thông báo của TP, nếu chỉ có một nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án thì Sở KH&ĐT nghiên cứu thẩm định theo quy trình chỉ định thầu. Từ đó sở này đề xuất TP chấp thuận chỉ định Công ty Setra làm chủ đầu tư dự án trên.

Trước đây, VietinBank cũng xin đầu tư dự án khu phức hợp nói trên. Tuy nhiên, đến tháng 4-2014, đơn vị này có đơn đề nghị TP giao cho Setra làm chủ đầu tư duy nhất dự án trên. VietinBank cam kết không khiếu nại gì về sau.

CẨM TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm