Đề xuất buộc thôi việc cán bộ giả chữ ký chủ tịch

Ngày 5-4, bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), cho hay sau cuộc họp kiểm điểm, hội đồng thống nhất mức kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Hoàng Nguyên, cán bộ Tư pháp-Hộ tịch.

Ông Nguyên giả chữ ký của chủ tịch phường. Ảnh: PN

“Chúng tôi đã chuyển toàn bộ nội dung của vụ việc lên Phòng Nội vụ UBND quận để cấp trên quyết định. Trong thời gian này, anh Nguyên vẫn lên phường nhưng mảng phụ trách của cán bộ này sẽ giao cho một người khác làm thay” - bà Lệ cho hay.

Trước đó, ông Nguyên làm “Đơn xin xác nhận nhà ở” cho ông Trần Ngọc Thành ở tổ 3 (phường Hòa Hiệp Nam). Ông Nguyên đã photocopy chữ ký của nữ chủ tịch phường này rồi dán lên đơn để hợp thức hóa.

Theo ông Nguyên giải thích, ông làm vậy vì muốn giúp đỡ một người bà con trong họ để có cơ hội đấu nối điện, nước và xin cấp hộ khẩu ở Đà Nẵng.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyên cho biết mình nhận thấy việc làm của mình là chủ quan, sai trái. Ông Nguyên chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của đơn vị.

“Tôi cũng đã bàn giao mảng mình phụ trách cho một cán bộ khác trong phường. Tôi mong mọi người thông cảm cho hành động sai trái của mình. Rút kinh nghiệm lần này, nếu có làm việc khác tôi cũng sẽ cố gắng làm tốt trách nhiệm và không chủ quan” - ông Nguyên nói.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đàm Quang Hưng - Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết các đơn vị liên quan sẽ tổ chức hội đồng họp và đưa ra quyết định cuối cùng đối với trường hợp này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm