Làm 1 km đường cao tốc tốn 240 tỉ đồng

Theo Bộ Xây dựng, suất vốn đầu tư (mức chi phí cần thiết để đầu tư xây dựng công trình mới, tính cho một đơn vị diện tích) làm đường cao tốc bốn làn xe ở Việt Nam bình quân khoảng 240 tỉ đồng/km. Trong đó, khu vực đồng bằng Nam Bộ là trên 360 tỉ đồng/km, thấp nhất là khu vực miền núi phía Bắc (khoảng 150 tỉ đồng/km).

Để khắc phục các tồn tại trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng nói chung và trong đầu tư xây dựng giao thông nói riêng, Bộ Xây dựng đang phối hợp với Bộ GTVT tổ chức xây dựng và công bố suất đầu tư xây dựng đường cao tốc ở Việt Nam. Điều này phục vụ công tác quản lý đầu tư xây dựng công trình hiệu quả hơn. Theo đại biểu Quốc hội ở tỉnh Tiền Giang, mấy năm qua dư luận xã hội phản ánh về việc suất đầu tư giao thông, hạ tầng ở Việt Nam cao hơn các nước. Ở một số nước, suất đầu tư đường cao tốc, đường sắt chỉ bằng 1/2 của Việt Nam.

HOÀNG VÂN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cùng chung chí hướng, chung tay tiến lên phía trước - Kế thừa quá khứ, viết tiếp trang mới tương lai

Cùng chung chí hướng, chung tay tiến lên phía trước - Kế thừa quá khứ, viết tiếp trang mới tương lai

(PLO)- Trước thềm chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam từ ngày 14 đến 15/4/2025, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa TẬP CẬN BÌNH đã gửi bài đăng trên Báo Nhân Dân. Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc nội dung bài viết.

Hội nghị Trung ương 11: Quyết sách lớn với tầm nhìn trăm năm để ổn định, phát triển

Hội nghị Trung ương 11: Quyết sách lớn với tầm nhìn trăm năm để ổn định, phát triển

(PLO)- "Tất cả cho thấy sự xuất hiện rõ nét của một tư duy phát triển có tính hệ thống, kiến tạo và dài hạn. Thể chế không còn được xem là công cụ kiểm soát đơn thuần, mà là nền tảng để khơi thông nguồn lực, kích hoạt sáng tạo và bảo đảm phát triển công bằng, bền vững" - TS Nguyễn Sĩ Dũng.