Mở rộng, xây mới nhiều đường vào sân bay Tân Sơn Nhất

Ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết TP vừa phê duyệt một số dự án giao thông kết nối vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám từ cổng doanh trại quân đội (giáp sân bay) đến đường Cộng Hòa đã có quyết định phê duyệt từ tháng 10-2016. Chiều dài tuyến 783,15 m, mở rộng 22 m với tổng mức đầu tư 254 tỉ đồng (trong đó giải phóng mặt bằng (GPMB) 170 tỉ đồng). Hiện dự án đã duyệt thiết kế bản vẽ thi công dự toán.

Dự án cải tạo đường Cộng Hòa: Sẽ mở rộng phía bên phải từ hẻm số 2 đường Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long. Chiều dài dự án 133,99 m, mặt đường mở rộng 14-19 m, vốn đầu tư gần 142 tỉ đồng (trong đó GPMB chiếm 114 tỉ đồng). Dự án cũng đã duyệt thiết kế bản vẽ thi công.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Trường Chinh: Đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Âu Cơ, dài 970,84 m, rộng 60 m cũng đang được thực hiện. Sở GTVT TP đang triển khai công tác bồi thường. Dự án có tổng mức đầu tư 278 tỉ đồng.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý: Đoạn từ đường Lê Trọng Tấn đến đường Cộng Hòa có tổng mức đầu tư 657 tỉ đồng (riêng GPMB chiếm 561 tỉ đồng), đang chờ GPMB.

Theo ông Nguyễn Văn Tám, các dự án nêu trên đã được cấp vốn, chỉ chờ địa phương hoàn thành công tác bồi thường GPMB là triển khai thi công ngay.

Ngoài các dự án đã được phê duyệt nói trên, ông Tám còn cho biết TP đang nghiên cứu một số dự án khác, trong đó có dự án xây dựng đường nối từ đường Trần Quốc Hoàn đến Cộng Hòa. Hiện TP đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT và Bộ Quốc phòng phương án tuyến, quy mô đầu tư. Chiều dài toàn tuyến hơn 3,5 km, mở rộng 20 m với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.400 tỉ đồng (trong đó chi phí GPMB hơn 734 tỉ đồng). Sau khi hoàn thành sẽ hình thành một tuyến đường song song với đường Cộng Hòa, giúp san tải cho tuyến đường Trường Sơn, phá thế độc đạo vào sân bay.

Các dự án mở rộng đường Tân Sơn, đường Phạm Văn Bạch cũng đang được triển khai. Cùng đó là các dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2 (các quận đang triển khai bồi thường GPMB).

Theo lãnh đạo Sở GTVT TP, những dự án cấp bách, đã được phê duyệt và cấp vốn sẽ tiến hành thực hiện trước. Các dự án được bổ sung vào quy hoạch sẽ được tiếp tục nghiên cứu và thực hiện trong thời gian tới. 

Báo Giao thông

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm