Xe làm đường đi… phá đường!

Đây là thực trạng đang diễn ra khá phổ biến. Nguyên nhân xuất phát từ ý thức kém của lái xe, của nhà thầu nhưng chủ đầu tư không “chỉnh”, lại thiếu sự kiểm tra, xử lý kịp thời.

Để khắc phục, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các sở GTVT, các ban quản lý, chủ đầu tư… cả nước tăng cường xử lý xe chở quá tải khi thi công cầu, đường. Các nhà thầu phải có cam kết không cơi nới thùng xe để chở quá tải và phải có mui, bạt che chắn, không để rơi vãi vật liệu gây mất an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Đặc biệt, chủ đầu tư cần đưa nội dung, hình thức xử lý vi phạm vào hợp đồng xây dựng để ràng buộc trách nhiệm của chủ thầu.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Định danh với đô thị trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Định danh với đô thị trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

(PLO)- Để các đô thị của Việt Nam phát triển, không nhất thiết “TP”, “thị xã”, “thị trấn” phải có mặt trong Hiến pháp mà nên chăng chỉ cần quy định chung, còn cụ thể sẽ được quyết định bằng luật của Quốc hội hoặc nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.