Hiền Thục luôn để đời… xô đẩy

Hiền Thục là một gương mặt thành danh từ những chương trình ca hát thiếu nhi. Bước lên sân khấu từ những năm bảy-tám tuổi nhưng Hiền Thục là một trong những ca sĩ nhí hiếm hoi thoát khỏi hình ảnh nhí để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp sau này.

Liveshow toàn khách mời nữ

. Phóng viên: Tại sao đi hát lâu vậy mà chị không làm liveshow?

+ Ca sĩ Hiền Thục: Năm 2005, 2006 tôi từng có ý định làm nhưng vòng xoay không được… êm. Nếu bắt đầu một việc quan trọng mà mọi thứ không êm như vậy thì tôi phải xem xét lại. Sau đó, tôi tiếp tục hát mà quên bẵng chuyện phải làm riêng cho mình một liveshow, thỉnh thoảng đến mùa liveshow tôi lại có suy nghĩ nhưng cứ dời lui hoài và cho đến tận hôm nay, khi chương trình Dấu ấn mời, tôi đã đồng ý.

. Thực tế, việc tổ chức một liveshow ngoài yếu tố tự thân ca sĩ về tài chính, năng lực… thì yếu tố khá quan trọng khác là ca sĩ phải có lượng người hâm mộ đủ để kín khán đài. Cá nhân chị dường như không có nhiều người hâm mộ, có phải vì thế chị đã kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm cho liveshow lần này?

+ Bây giờ chị nói tôi mới nghĩ đến. Thật ra trong liveshow này cái gì ghi dấu trong cuộc đời tôi thì tôi để cho khán giả biết điều đó. Mỹ Tâm là một người gắn bó cùng tôi nên tôi kết hợp cùng cô ấy. Nhưng dĩ nhiên, dưới góc độ khách quan khi tôi kết hợp cùng Mỹ Tâm thì sẽ có thêm một lượng khán giả nhất định.

. Tại sao một liveshow ghi dấu sự nghiệp ca hát 25 năm của chị lại chỉ xuất hiện toàn ca sĩ nữ mà thiếu vắng những ca sĩ nam thân thiết với chị, như ca sĩ Quang Vinh?

+ Tôi và những người làm chương trình mong muốn một liveshow bay bổng, màu sắc mà hầu như chỉ có những gương mặt nữ mới cùng tôi tạo được hình ảnh đó. Việc tái hợp cùng Quang Vinh hoặc các ca sĩ nam khác trên sân khấu sẽ được dành lại trong một chương trình khác.

 Liveshow đầu tiên của Hiền Thục sẽ là sự kết hợp của chị cùng các ca sĩ nữ. Ảnh: KHANG MEDIA

Chấp nhận ít khán giả

.Trong những sản phẩm từng phát hành, chị hài lòng nhất với sản phẩm nào?

+ Nếu nói nhạc trẻ thì tôi hài lòng với chính mình trong ca khúc Yêu dấu theo gió bay (Nguyễn Hoàng Duy) bởi đó là một ca khúc vui tươi, không bi lụy. Và Nhật ký của mẹ (Nguyễn Văn Chung) là ca khúc về tình cảm gia đình. Hai ca khúc cũng là hai dấu ấn trong cuộc sống của tôi.

. Lâu nay hình ảnh chị mềm mại, có phần tiểu thư, công chúa, chị có nghĩ đến việc thay đổi mình sau 10 năm nữa… khi đã qua tuổi 40?

+ Thật ra nghĩ đến việc thay đổi tôi cũng không biết mình sẽ thay đổi như thế nào. Từ trước đến nay, mọi việc trong cuộc sống tôi đều đến đâu hay đến đó. Tôi nghĩ như vậy cuộc sống sẽ dễ dàng hơn, ngồi nghĩ xa quá… mệt lắm! Ngay cả âm nhạc tôi cũng để… đời xô đẩy.

. Chương trình lần này 90 phút truyền hình trực tiếp, thời gian vậy e là chưa đủ với cả một quãng đường 25 năm ca hát của chị. Chị có hình dung nào khác cho một liveshow của riêng mình?

+ Hiện tôi chỉ dốc toàn tâm toàn sức cho chương trình này nên chưa nghĩ nhiều nhưng nếu đà này làm được tiếp thì tôi sẽ làm. Cái chính là tôi muốn đưa đến khán giả một chương trình ấm cúng, không hẳn phải quá nhiều khán giả bởi chính bản thân tôi cũng không phải là người có nhiều bạn, chỉ cần có những người thật sự thân thiết trong quãng đời mình.

Hiện tất cả khâu chuẩn bị đã hoàn thành, giờ tôi chỉ lo lắng khoảng 10%. 10% đó là sức khỏe cá nhân và năng lực lúc đó để đảm bảo được khoảng 15, 16 ca khúc trong chương trình.

. Con gái chị sẽ có mặt cùng chị trong liveshow lần này chứ?

+ Tôi vẫn đang năn nỉ. Con tôi đang bắt đầu giai đoạn trở thành thiếu nữ nên bướng lắm! Hồi bé còn nhỏ tôi mạnh miệng trả lời tôi là bà mẹ điểm 10 nhưng giờ chỉ còn điểm ba, bốn gì thôi bởi con tôi bắt đầu đến tuổi ương bướng, nói không nghe và cũng không chia sẻ với mẹ nhiều. Cho đến hiện tại con tôi vẫn nói chưa thích lên sân khấu cùng tôi trong liveshow này.

. Xin cảm ơn chị.

NAM THANH

90 phút Dấu ấn

Liveshow Dấu ấn của ca sĩ Hiền Thục sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 1-3 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9, VTV Phú Yên, VTV Huế, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Lâm Đồng và một số đài địa phương.

Kết cấu chương trình sẽ có phần hồi còn bé với những năm tháng mọi người mới biết đến Hiền Thục qua các ca khúc: E.mail tình yêu, Chiếc lá đầu tiên… Phần lớn với những ca khúc làm khán giả yêu thích Hiền Thục: Yêu dấu theo gió bay, Mơ một hạnh phúc, Giấc mơ ngày xưa, Nhật ký của mẹ…

Đặc biệt, xuất hiện cùng Hiền Thục là những người gắn bó trong sự nghiệp ca hát như cô Bạch Yến, Mỹ Tâm, nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy… Ca sĩ Hiền Thục sẽ trình bày cùng ca sĩ Bạch Yến ca khúc Cho em quên tuổi ngọc (Lam Phương). Hiền Thục sẽ hát phần tiếng Việt và ca sĩ Bạch Yến sẽ hát phần tiếng Pháp. Đây là một trong những ca khúc Lam Phương vừa được Cục Nghệ thuật cấp phép phổ biến.

Và Hiền Thục sẽ song ca cùng Mỹ Tâm ca khúc từng đưa tên tuổi Mỹ Tâm đến khán giả - Tóc nâu môi trầm (Quốc Bảo). “Đây là ca khúc Thục từng ghi âm trước, Mỹ Tâm là người hát sau nhưng lại gắn bó với ca khúc này hơn” - Hiền Thục chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.