TP.HCM: Cho phép giáo viên đăng ký dạy thêm qua mạng

Ảnh minh họa 

Tại đây, ông Hiếu cho biết, thời gian qua Sở đã triển khai các nội dung về dạy thêm học thêm đến tất cả các trường học trên địa bàn. Các đơn vị có nhu cầu cũng đã làm hồ sơ gửi về Sở.

Sở đã tiến hành thẩm định để cấp phép dạy thêm học thêm cho các đơn vị đủ điều kiện. Tuy nhiên, một số đơn vị chưa làm đúng quy định về dạy thêm học thêm nên Sở đã trả lại để nhà trường sửa đổi, bổ sung cho hoàn chỉnh.

Về việc dạy kèm theo quy định của UBND TP, ông Hiếu cho hay, phần lớn giáo viên đều có nhu cầu dạy thêm nên TP đã linh động cho giáo viên được dạy kèm tại nhà với số lượng 10 HS trở xuống.

Đến nay, hầu hết giáo viên đều có dạy kèm nhưng số lượng giáo viên có đăng ký xin phép rất ít, Sở vẫn chưa nhận được bất kỳ hồ sơ đăng ký nào. Vì vậy, ông Hiếu cho biết, Sở đang nghiên cứu và sẽ sớm tiến hành cho giáo viên đăng ký xin phép dạy thêm trực tuyến qua mạng để giáo viên thuận tiện, nhanh gọn hơn. Giáo viên chỉ cần lên mạng đăng ký thông tin, Sở sẽ xem xét phê duyệt, như thế sẽ tránh phiền hà cho giáo viên và lãnh đạo nhà trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm