Trao học bổng cho gần 400 học sinh, sinh viên nghèo vượt khó

Mỗi suất học bổng dành cho các em sinh viên có trị giá 200 USD, dành cho các em học sinh trung học là 100 USD.  Đây là những học sinh, sinh viên đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn để có thành tích học tập xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định trong sự nghiệp phát triển giáo dục, Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức kinh tế, xã hội trong và ngoài nước, trong đó có Hàn Quốc.

Đại diện Bộ GD&ĐT và Đại sứ quán Hàn Quốc trao học bổng cho các học sinh, sinh viên

Nhằm khuyến khích và động viên các em học sinh, sinh viên trong học tập rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp, năm 1995 thông qua Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc, Công ty Điện tử Samsung Hàn Quốc đã tài trợ 1 triệu USD để lập tài khoản cho việc thực hiện Chương trình trao đổi học thuật Samsung-Việt Nam.

Toàn bộ số tiền này được sử dụng cho mục đích tăng cường giao lưu về học vấn giữa hai nước Hàn Quốc và Việt Nam cũng như tài trợ cho việc học tập của sinh viên ưu tú Việt Nam.

Theo Bộ GD&ĐT, học bổng KF-Samsung được Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc triển khai từ năm 1997. Qua 17 năm thực hiện, đến nay, Quỹ đã trao tổng số 2.341 học bổng cho học sinh, sinh viên, đóng góp tích cực khuyến khích học sinh, sinh viên học tập tốt hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm