Bác nhờ nhổ tóc sâu rồi hiếp dâm cháu đến mang thai

Sáng 16-11, TAND tỉnh Vĩnh Phúc mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Hoàng Văn Tiến (55 tuổi, trú Phúc Yên, Vĩnh Phúc) 14 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Tiến bị cáo buộc xâm hại chính cháu họ của mình là HAN (SN 2002).

Ngay từ sớm, rất đông người dân đã có mặt tại khu vực xét xử của TAND tỉnh Vĩnh Phúc để theo dõi phiên tòa. Trong số này, nhiều người vừa là thân nhân của bị cáo, cũng là của người bị hại. Họ không giấu được sự bức xúc trước hành vi vô đạo đức của bị cáo đối với đứa cháu của mình.

Bác hiếp dâm cháu đến mang thai rồi dọa giết

Hoàng Văn Tiến tại tòa ngày 16-11.

Hiếp dâm rồi dọa giết

Theo cáo trạng, Hoàng Văn Tiến và cháu N. vốn ở gần nhà nhau, lại có họ hàng nên thường xuyên đi chăn trâu cùng. Mỗi lần như vậy, Tiến nhờ cháu N. nhổ tóc sâu và hứa sẽ trả tiền. Trong quá trình này, Tiến nảy sinh ý định đồi bại sẽ cưỡng bức chính đứa cháu của mình.

Chiều tối 17-3-2016, Tiến bảo N. đến nhà để trả tiền nhổ tóc sâu; tưởng thật, N. nghe theo.

Đợi N. đến nơi, Tiến dùng vũ lực để thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau khi “xong việc”, Tiến đưa cho N. 20.000 đồng và đe dọa cháu không được nói với ai.

Sau đó cứ khoảng hai tuần Tiến lại gọi N. sang để thực hiện hành vi đồi bại. Mỗi lần như vậy, Tiến đều đe dọa N. không được tiết lộ, nếu không sẽ “giết cả nhà” hoặc “giết vứt xác xuống mương”.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha lại bị bại liệt, N. sợ Tiến sẽ làm hại cha mẹ nên buộc phải miễn cưỡng cho người bác thú tính thực hiện hành vi giao cấu.

Đến cuối tháng 9-2016, do N. phải đi học thêm buổi tối nên Tiến mới dừng lại. Tính đến thời điểm này, N. đã bị xâm hại khoảng 10 lần.

Gần Tết Nguyên đán 2017, thấy con gái có biểu hiện bất thường, chị Th. (mẹ N.) đưa con gái đi khám tại bệnh viện thì tá hỏa phát hiện đã mang thai 35 tuần tuổi.

Chết lặng vì N. mới chỉ học lớp 9, vợ chồng chị Th. gặng hỏi thì N. kể lại những lần bị Tiến cưỡng bức.

Phẫn nộ trước hành vi đồi bại của người anh họ, vợ chồng chị Th. đưa N. đến trình báo công an. Tháng 3-2017, Hoàng Văn Tiến bị bắt giam.

Bác hiếp dâm cháu đến mang thai

Tiến được cảnh sát dẫn giải về trại giam.

Không một lời xin lỗi

Tại phiên xử hôm nay, N. cùng cha mẹ đến tòa trong sự mệt mỏi, căng thẳng. Phải làm mẹ ở tuổi 14, nữ sinh trông mệt mỏi hơn rất nhiều so với các bạn cùng trang lứa.

Quá áp lực khi phải nhớ lại những hình ảnh đau buồn trong quá khứ, N. bị ngất xỉu khiến gia đình phải đưa ra ngoài sơ cứu, hỗ trợ.

Về phần mình, Tiến thừa nhận cáo trạng của VKSND tỉnh Vĩnh Phúc là đúng. Tuy nhiên, bị cáo lại quanh co, phủ nhận việc đe dọa giết cả nhà cháu N. và cho rằng mình bị ép cung, bị điều tra viên dùng nhục hình.

Tuy nhiên, vị đại diện VKS đã công khai từng bút lục, bản tự khai của bị cáo cho thấy sau mỗi lần xâm hại, Tiến đều đe dọa nạn nhân. Chỉ đến lúc này, bị cáo mới chịu cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, trong đó có việc đe dọa giết hại cháu N.

Đáng chú ý, điều khiến nhiều người có mặt tại tòa không khỏi phẫn nộ đó là trong suốt quá trình xét xử, Tiến không một lần nói lời xin lỗi với nạn nhân hay gia đình của cháu.

Sự vô đạo đức của Tiến đến mức HĐXX phải nhiều lần nhắc nhở: “Hành vi phạm tội đã quá rõ ràng nhưng chưa thấy sự ăn năn hối cải gì của bị cáo. Việc làm của bị cáo không chỉ vi phạm pháp luật mà còn trái với luân thường đạo lý. Bị cáo phải có trách nhiệm như thế nào với chính đứa con mà mình sinh ra chứ? Lương tâm bị cáo có bị cắn rứt hay không?”.

Được nói lời sau cùng, tưởng chừng lương tâm sẽ khiến Tiến mở lời xin lỗi nhưng điều đó không xảy ra, Tiến chỉ xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Cuối cùng, tòa tuyên bị cáo mức án như đã nêu, đồng thời buộc bồi thường cho người bị hại gần 26 triệu đồng gồm chi phí sinh nở, tiền tổn thất tinh thần, tổn hại sức khỏe. Ngoài ra, bị cáo phải chu cấp 1,3 triệu đồng/tháng tiền nuôi dưỡng cháu bé là con của mình và người bị hại cho đến khi đủ 18 tuổi.

Phiên tòa kết thúc, Tiến được cảnh sát dẫn giải về trại giam trong sự bức xúc của gia đình người bị hại.

Hưởng án nhẹ hơn nhờ luật mới

Theo cáo trạng, hành vi của Tiến đã phạm vào tội hiếp dâm trẻ em. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm c khoản 3 Điều 112 BLHS năm 1999, có khung hình phạt từ 20 năm, chung thân hoặc tử hình.

Tuy nhiên, căn cứ vào Nghị quyết 41/2017 của Quốc hội, khoản 3 Điều 7 BLHS năm 2015 đã được sửa đổi, bổ sung thì phải truy tố, xét xử Tiến theo các điểm b, e khoản 2 Điều 142 BLHS 2015 (tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi khiến nạn nhân mang thai và phạm tội từ hai lần trở lên), có khung hình phạt từ 12 đến 20 năm tù để đảm bảo nguyên tắc có lợi cho người phạm tội.

Như vậy, nhờ quy định của BLHS mới, Tiến được hưởng mức án nhẹ hơn so với BLHS cũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm