Cần Thơ: Tiếp tục xử vụ giết người ở vũ trường V18

Ngày 4-8, TAND TP Cần Thơ tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm vụ giết người ở vũ trường V18 (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Đây là vụ án từng gây xôn xao dư luận TP Cần Thơ không chỉ vì nguyên nhân gây án 'lãng nhách' mà còn do vụ án có liên quan đến Vũ trường V18 – nơi xảy ra nhiều vụ lộn xộn, mất an ninh trật tự.

Sáu bị cáo tại tòa ngày 4-8. Ảnh: NN

Sáu bị cáo bị truy tố về tội giết người có khung hình phạt từ 12 đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình, gồm: Nguyễn Đình Hữu Đăng (21 tuổi, ngụ Hậu Giang, từng có tiền án về tội cướp tài sản), Hoàng Quốc Việt (24 tuổi, ngụ Cần Thơ, 3 lần bị xử phạt hành chính vì dùng hung khí đánh người), Đoàn Trung Hiếu (26 tuổi, ngụ Cần Thơ, từng bị phạt tù về tội trộm cắp tài sản), Huỳnh Mạnh Cường (31 tuổi, ngụ Cần Thơ), Phạm Duy (22 tuổi, ngụ Cần Thơ) và Dương Tuấn Kiệt (21 tuổi, ngụ Cần Thơ).

Tại phiên tòa hôm nay, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đại diện ủy quyền của gia đình bị hại đã đồng ý với các bị cáo về mức bồi thường còn lại là 100 triệu đồng tiền cấp dưỡng nuôi một người con của bị hại đến khi đủ 18 tuổi và thêm 5 triệu tiền tổn thất tinh thần.

Đại diện VKS sau khi luận tội đã đề nghị tuyên bố sáu bị cáo phạm tội giết người, phạt hai bị cáo Đăng và Việt tù chung thân, Hiếu từ 19 -20 năm tù, Cường từ 17-18 năm tù, hai bị cáo Duy và Kiệt mỗi bị cáo từ 7-8 năm tù.

Mẹ của bị cáo Việt tại tòa đã xin giảm nhẹ hình phạt cho con vì Việt là lao động chính, vợ không có việc làm, con còn nhỏ, mẹ mất sức lao động. Mẹ của bị cáo Đăng cũng xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo vì bị cáo là con, cháu duy nhất trong nhà.

“Từ nhỏ Đăng sống với bà nội nên thiếu sự giáo dục của cha mẹ nên mới xảy ra như vậy. Gia đình xin giảm nhẹ để cháu sớm được trở về gia đình” – mẹ Đăng nói.

Nói lời sau cùng, các bị cáo đồng loạt xin lỗi gia đình người bị hại và nói trong thời gian bị tạm giam đã nhận ra được lỗi lầm của mình và xin tòa giảm nhẹ hình phạt.

Tòa thông báo vào nghị án và sẽ tuyên án vào 15 giờ chiều nay.

Bị cáo Việt (trái) và Đăng bị VKS đề nghị hình phạt tù chung thân. Ảnh: NN

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ ngày 7-12-2016, Nguyễn Kim Sáng cùng bảy người khác đến vũ trường V18 uống rượu. Đến 1 giờ sáng hôm sau, Sáng đến bãi giữ xe định lấy xe về thì gặp Đăng là nhân viên giữ xe yêu cầu Sáng trả 5.000 đồng tiền giữ xe. Sáng chửi thề và hai bên xảy ra cự cãi, đánh nhau.

Đăng lượm miếng ván đánh Sáng thì được mọi người can ngăn. Sáng bỏ lên vũ trường thông báo mình bị đánh rồi xuống lại bãi giữ xe. Bốn người bạn của Đăng cùng theo xuống. Cùng lúc, Cường, Duy, Kiệt nghe nói có đánh nhau nên cũng đi đến bãi giữ xe.

Hai nhóm xảy ra ẩu đả,  Sáng bị đánh gục xuống bất tỉnh, được đưa đi cấp cứu nhưng đến 2g30 ngày 13-12-2016 thì tử vong.

Kết luận giám định cho thấy, Sáng chết do dập não và xuất huyết não, sau chấn thương sọ não nặng do vật tày gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm