Ghen tuông mù quáng, lãnh án chung thân

HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Văn Được tù chung thân và buộc bồi thường hơn 76 triệu đồng cho gia đình người bị hại.

Theo cáo trạng, Lê Văn Được và chị LTMT có quan hệ tình cảm năm 2009. Do gia đình bên chị T. không đồng ý nên chị T. bỏ đi làm nơi khác.

Một thời gian sau, Được nghi ngờ và ghen tuông khi nghe tin chị T. có quan hệ tình cảm với B. (SN 1987). Ngày 12-8-2017 sau khi uống rượu, đến 20 giờ Được đem theo một con dao, điều khiển xe máy đến siêu thị (thuộc khu phố 3, phường 2, TP Tây Ninh) để tìm chị T.

ghen-tuong-mu-quang

Bị cáo Được tại tòa.

Khi đến siêu thị, Được dựng xe ngoài cổng rồi đi vào trước sảnh siêu thị thì phát hiện chị T. cùng anh B. dắt con đi từ trong siêu thị ra. Chị T. đang giao con cho anh B. ẵm lên ô tô thì Được chạy đến cầm dao tấn công chị T. nhiều nhát làm chị T. tử vong tại chỗ.

Được bị mọi người xung quanh siêu thị khống chế giao công an xử lý.

Tại phiên tòa, bị cáo cho rằng do ghen tuông, tức giận mới làm như vậy. Phía người bị hại yêu cầu xử đúng theo quy định pháp luật.

HĐXX nhận định quá trình điều tra cũng như lời khai, thẩm vấn tranh tụng tại phiên tòa, chỉ vì ghen tuông, bị cáo xem thường tính mạng người khác. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây mất trật tự trị an, hoang mang dư luận, trực tiếp xâm hại đến tính mạng người khác nên HĐXX tuyên phạt Lê Văn Được tù chung thân, buộc bồi thường hơn 76 triệu đồng. Ghi nhận gia đình bị cáo đã bồi thường 10 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm