Kẻ trộm ở ngay... bên cạnh mà không biết

Trước đó, TAND quận 7 (TP.HCM) đã tuyên phạt Huỳnh Việt Trinh (20 tuổi) ba năm tù, Hiền hai năm sáu tháng tù cùng về tội trộm cắp tài sản. Sau bản án này, bị cáo Hiền có đơn kháng cáo xin được hưởng án treo.

Cháu gái rủ bạn trai cuỗm sạch tài sản của dì
Bị cáo Hiền được dẫn giải về trại giam sau phiên tòa

HĐXX nhận định Hiền chỉ đóng vai trò đồng phạm và đã khắc phục một phần hậu quả, gia đình có công với cách mạng. Đồng thời bị cáo là lao động chính trong gia đình. Từ đó, tòa chấp nhận kháng cáo của bị cáo Hiền.

Theo hồ sơ, ngày 15-10-2016, bà Đỗ Thị Mỹ Hạnh (42 tuổi) cùng cháu gái là Trinh về nhà thì phát hiện mất hai sợi dây chuyền vàng, hai lắc vàng, một vòng đeo tay, ba chiếc nhẫn và 7 triệu đồng (tổng cộng khoảng 125 triệu đồng).

Vào cuộc, công an xét thấy ngoài khu vực chứa tài sản bị lục lọi thì trong nhà không có sự xáo trộn nên xác định thủ phạm có thể là người quen. Lúc này, Trinh mới đến chơi nhà dì ruột cũng vội vàng bỏ về quê. Nghi ngờ cô cháu có liên quan đến vụ trộm, công an đã mời Trinh lên làm việc.

Tại đây, Trinh thừa nhận cùng bạn trai thực hiện vụ trộm trên. Biết dì ruột sống một mình lại có nhiều tài sản, Trinh rủ bạn trai là Hiền đột nhập nhà, trộm tài sản, lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Thực hiện kế hoạch, Trinh đến nhà dì ruột chơi rồi lấy chìa khóa đi đánh thêm một cái đưa cho Hiền. Sau đó, Trinh giả vờ nhờ dì đưa mình đi xin việc làm. Khi hai người vừa đi thì Hiền đến mở tủ lấy trộm tiền, vàng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm