Lại đi tù vì đưa bạn 12 tuổi vào… nhà nghỉ

Ngày 1-11, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ Trần Điền Nguyên (25 tuổi) bị truy tố về tội hiếp dâm trẻ em theo khoản 4 Điều 112 BLHS năm 1999 (có khung hình phạt từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình).

Tại tòa, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng quy kết và chấp nhận bồi thường cho bị hại 50 triệu đồng.

HĐXX nhận định loại tội phạm này ngày càng phổ biến nên cần phải có mức hình phạt nghiêm đối với bị cáo. Tuy nhiên, bị cáo đã thành khẩn khai báo, khi biết bị truy nã đã ra đầu thú. Ngoài ra, bị cáo cũng có hoàn cảnh đặc biệt khi mới ba tuổi thì cha mẹ chết hết nên thiếu tình thương yêu, dạy bảo của gia đình. Tòa áp dụng quy định có lợi cho bị cáo theo quy định pháp luật (mà điều luật tương ứng ở BLHS 2015, hình phạt từ 7-15 năm tù).

Từ đó, tòa quyết định phạt bị cáo 10 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Ngoài ra, tòa cũng công nhận việc bị cáo đồng ý bồi thường cho bị hại 50 triệu đồng.

Bị cáo Nguyên tại phiên tòa ngày 1-11. Ảnh: NN

Theo cáo trạng, Nguyên đến làm thuê cho VHS ở xã Thạnh Lộc, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ, gần nhà em TTYN (SN 2004). Thông qua mạng xã hội Facebook, Nguyên làm quen với em N.

Khoảng 8 giờ ngày 11-9-2016, N. nhắn tin cho Nguyên biết đang ở nhà cô ruột ở xã Thạnh Quới (huyện Vĩnh Thạnh). Sau khi trò chuyện, N. hẹn gặp Nguyên tại Trường Tiểu học Thạnh Quới 1.

Một tiếng sau, Nguyên chạy xe máy tới điểm hẹn đón N. Trên đường đi, Nguyên hỏi N. “đi đâu chơi”, N. nói “đi đâu cũng được”.

Do có ý định giao cấu với N. nên Nguyên chở N. đến một nhà nghỉ ở huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) để thực hiện hành vi. Sau đó, Nguyên định chở N. bỏ trốn và xin tiền anh trai làm chi phí. Tuy nhiên, sau đó anh trai Nguyên và một số người khuyên Nguyên không nên dẫn N. bỏ trốn vì sẽ vi phạm pháp luật, do N. còn là trẻ em. Nguyên chở N. được một đoạn thì để cho anh rể chở N. về, còn Nguyên bỏ trốn.

Đến 15 giờ cùng ngày, cha mẹ N. về nhà thấy N. có biểu hiện lạ nên hỏi N. thì N. kể việc đã làm với Nguyên ở nhà nghỉ. Sau đó, cha N. đi trình báo công an.

Theo giấy khai sinh, khi N. vào nhà nghỉ với Nguyên mới có 11 tuổi 10 tháng 21 ngày.

Gia đình N. yêu cầu Nguyên bồi thường 50 triệu đồng.

Nguyên bị phát lệnh truy nã, đến ngày 25-6-2017 thì bị cáo đến Công an thị trấn Long Bình, huyện An Phú, An Giang đầu thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm