Lấn chiếm đất vắng chủ, bị tòa xử thua kiện

Năm 2004, chính quyền địa phương làm lộ đã giải tỏa hơn 237 m2 nên đất của bà còn lại hơn 202 m2. Sau đó do việc đo đạc có sai số nên bà được cấp giấy đỏ với diện tích hơn 197 m2.

Do bà thường xuyên sống ở TP.HCM, thấy đất của bà còn trống, ông Ng. đã tự ý dời hàng rào dây chì B40 lấn chiếm của bà hết hơn 41 m2. Nhiều lần bà yêu cầu ông Ng. trả lại phần đất lấn chiếm nhưng ông không chịu nên bà phải nhờ tòa giải quyết.

Ông Ng. thì nói không hề lấn chiếm đất của bà N. Khi địa phương thu hồi đất làm lộ thì đoàn đo đạc tự đến đo nên có sai số trong quá trình cấp giấy đỏ. Hiện đất của ông dư 23 m2, ông đồng ý trả lại phân nửa số dư cho bà N. (hơn 11 m2). Ông Ng. còn nói khi địa phương mở rộng lộ giới có yêu cầu mỗi hộ dân hiến 10% diện tích đất bị thu hồi nên có khả năng đất của bà N. bị mất vì chuyện này.

Mới đây, TAND TP Bến Tre xử sơ thẩm đã nhận định qua đo đạc thực tế, phần đất hiện tại của bà N. thiếu hơn 41 m2 so với giấy đỏ, trong khi phần đất của ông Ng. dư hơn 41 m2 so với giấy đỏ. Việc ông Ng. cho rằng đất của bà N. bị mất vì hiến 10% diện tích đất bị thu hồi cho địa phương là không đúng bởi theo văn bản của Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Bến Tre, phần đất bà N. bị thu hồi là hơn 235 m2, trong đó đã bao gồm luôn 10% đất hiến. Từ đó tòa đã buộc ông Ng. phải trả lại cho bà N. hơn 41 m2 đất mà ông lấn chiếm.

LONG HỒ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...