Nạn nhân khai tên cướp mặc quần cụt, nhân chứng nói... quần dài

Hôm nay 4-12, HĐXX TAND huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau đưa vụ án “cướp xong về nhậu tiếp” ra xét xử sơ thẩm. Tại phần xét hỏi, HĐXX và các luật sư làm rõ một số tình tiết bất nhất của vụ án, trong đó có tình tiết nạn nhân khai tên cướp mặc quần cụt, nhân chứng nói quần dài nên tòa tuyên hoãn, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Từ phải qua là Nhựt, Ca và Khang. 

Theo cáo trạng, bị can đầu vụ là Lê Minh Nhựt, sinh 1998, ngụ xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau đang học lớp 10. Để kiếm thêm tiền phụ giúp gia đình, buổi tối Nhựt làm tiếp viên cho quán nhậu 797 cách nhà (ở trọ cùng gia đình) khoảng 200 m. 

Tối 2-6-2015, có hai người bạn của Nhựt là Nguyễn Hoàng Khang và Nguyễn Vũ Ca ở huyện Năm Căn chạy xe lên thăm Nhựt. Do được chủ quán cho phép vừa nhậu vừa chạy bàn nên Nhựt cùng hai người bạn bày sòng. 

Cáo trạng cho hay nhậu được ba chai bia mỗi người thì Nhựt rủ hai người bạn tạm dừng tiệc nhậu, bia, mồi vẫn để đó, đi cướp xong về... nhậu tiếp.

Nhựt chạy xe máy một mình, đi trước dẫn đầu, Ca chở Khang đi một xe máy khác theo sau. "Con mồi" mà cả nhóm đang "săn" là những người đi đường (trên quốc lộ 1A) dừng xe nghe điện thoại hoặc đi tiểu, nếu gặp sẽ xông vào đánh đấm, khống chế và cướp điện thoại.
Đi được khoảng 2 km, đến cầu Lương Thế Trân, thuộc xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước thì phát hiện có người đang dừng xe giữa cầu nghe điện thoại. Nhựt ra hiệu cho hai bạn đâm xe vào con mồi, đánh đấm túi bụi, còn bản thân chạy xe qua bên kia đầu cầu tìm một cái thanh gỗ dầu vuông mới quay lại tiếp sức...

Cáo trạng cũng nêu rõ, lúc này do sợ nạn nhân chết nên Ca và Khang bỏ đi, chỉ còn Nhựt hành động. Nhựt mở cốp xe lấy cây kéo đến đâm vào vai nạn nhân làm trọng thương rồi lấy điện thoại của nạn nhân. 

Trên đường về quán nhậu, Nhựt thấy có người đậu xe bên lề đường nên ghé lại bán chiếc điện thoại 200.000 đồng, rồi chạy thẳng về quán vào mâm nhậu tiếp với Khang và Ca. Thời gian cho toàn bộ phi vụ này, được cáo trạng xác định là từ 22 giờ đến gần 23 giờ ngày 2-6-2015.

Nạn nhân của vụ cướp là anh Lâm Chí Nhẫn đã báo công an, đồng thời chạy ra theo quốc lộ 1A để tìm những tên cướp. Đến quán 797, anh tri hô nhóm của Nhựt vừa cướp điện thoại của mình. Cả ba bị Công an xã Lương Thế Trân mời về trụ sở làm việc. Tuy nhiên, họ được trả về trong đêm, đến ba ngày sau mới bị mời tiếp và bị khởi tố bắt tạm giam về hành vi cướp tài sản.
Tại tòa hôm nay, Khang và Ca không kêu oan, cho rằng có việc đi cướp như cáo trạng truy tố (đến phần xét hỏi, Khang đổi ý kêu oan, Ca vẫn nhận tội). Riêng Nhựt kêu oan từ đầu phiên xử, phản cung hoàn toàn các lời khai tại các bút lục đã khai trước đây.

Quá trình xét hỏi, HĐXX và các luật sư đã làm bật nhiều tình tiết bất nhất trong vụ án. Nạn nhân Nhẫn trả lời HĐXX nhóm cướp ba người là các bị cáo đây, lúc hành động đều mặc quần đùi. Tuy nhiên, chủ quán nhậu 797, nơi Nhựt làm nhân viên, lại xác định quán có quy định nhân viên mặc quần dài và Nhựt luôn mặc quần dài khi đi làm.

Ngoài ra, nhân chứng là người quản lý quán cũng khai từ 22 giờ đến 23 giờ đêm 2-6-2015 không phát hiện Nhựt bỏ quán đi đâu cả.

Cùng với việc cơ quan điều tra không thu được tang chứng, vật chứng nào từ thanh gỗ, cây kéo đến cái điện thoại bị cướp (smatphone giá khoảng 3,7 triệu đồng)… HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung. Các bị cáo tiếp tục bị tạm giam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.