Người nhặt năm lượng vàng khởi kiện vì bị cho nghỉ việc

Ngày 28-9, chị Phạm Tuyết Mai, người nhặt được năm lượng vàng trong nhà máy xử lý rác Cà Mau, cho biết: Chị đang kiện hai vụ án liên quan đến vụ nhặt năm lượng vàng là khởi kiện về việc chị bị công ty cho nghỉ việc trái pháp luật và kiện chị Phạm Thị Bích Ngân, người nhận là chủ số vàng.

Chị Mai cho biết sẽ theo đến cùng hai vụ kiện. 

Về việc bị cho nghỉ việc, chị Mai cho hay: ngày 4-8-2014, khi phân loại rác trên băng chuyền, chị phát hiện số vàng. Cho là nhặt được của rơi nên chị có ý giữ lại, không nộp cho công ty. Sau khi công an đến, chị mới giao để cơ quan chức năng thông báo truy tìm chủ nhân số vàng bị mất.

Cho là chị nhặt vàng mà không nộp cho nhà máy là vi phạm nội quy nên ngày 13-8-2014, nhà máy lập biên bản xử lý vi phạm, cho chị thôi việc. Tiếp đến, ngày 1-9-2014, công ty ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với chị.
Cho là công ty chấm dứt hợp đồng sai luật, chị đã khởi kiện và tòa đã thụ lý vụ kiện, mời hai bên đến hòa giải vào ngày 30-9 tới.

Riêng vụ chị nhặt được vàng, chị cũng đã nộp đơn đòi vàng với người tranh chấp là chị Ngân. Về vụ kiện này, tòa thông báo là ngày 30-9 này sẽ trả lời có thụ lý hay không.

 Quyết định cho nghỉ việc của công ty đang bị chi Mai khởi kiện ra tòa

Hiện chị Mai được một luật sư ở TP.HCM và một luật sư ở Cà Mau hỗ trợ pháp lý miễn phí cho hai vụ kiện.

Như chúng tôi đã thông tin, vào ngày 4-8-2014, chị Mai nhặt được cái ví có chứa gần năm lượng vàng. Ngay sau đó, lãnh đạo nhà máy rác Cà Mau đề nghị chị phải nộp lại số vàng và chị đã giao cho Công an TP Cà Mau tạm giữ và đăng báo thông tin truy tìm.

Giữa tháng 8-2015, sau hơn một năm công an thông báo, chị Mai đến Công an TP Cà Mau xin nhận vàng thì xuất hiện chị Ngân đến xưng là chủ sở hữu số vàng. Tại cuộc hòa giải giữa chị Mai, chị Ngân và ban lãnh đạo nhà máy rác vào ngày 16-9, chị Ngân chỉ đồng ý cho chị Mai 10 triệu đồng nhưng chị Mai không đồng ý nên đã khởi kiện chị Ngân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm