Cầm cố xe thuê để trả nợ, bị cáo đối diện mức án 18 năm tù

Theo đó, tại tòa bị cáo Hạnh cho rằng lý do phạm tội vì lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể là bị cáo bị chủ nợ bắt ép phải trả nợ bằng cách đi cầm xe. Còn bị cáo Như cho rằng thấy hoàn cảnh của bị cáo Hạnh như vậy nên động lòng, giúp đỡ.

Như PLO đã đưa tin, Hạnh vay nợ nhưng không có khả năng chi trả nên nảy sinh ý định thuê xe ô tô mang đi cầm lấy tiền trả nợ. Hạnh điện thoại bàn với Như thì Như đồng tình. Hai bị cáo đã lừa thuê hai xe ô tô có giá trị gần 1,3 tỉ đồng đem đi cầm cố được hơn 700 triệu đồng rồi bỏ mặc hậu quả xảy ra.

Hai bị cáo Như và Hạnh tại tòa ngày 31-10. Ảnh: N.NAM

VKSND TP Cần Thơ cho rằng trong vụ này bị cáo Hạnh là chủ mưu, cầm đầu và đề nghị phạt bị cáo từ 17 đến 18 năm tù; bị cáo Như có vai trò giúp sức tích cực và đề nghị phạt từ 13 đến 14 năm tù. Như vậy, hai bị cáo bị đề nghị từ 30 đến 32 năm tù.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Hạnh cho rằng mức hình phạt mà VKS đề nghị là quá nặng. Bị cáo Hạnh phạm tội vì bị chủ nợ thúc ép lâm vào tình huống nguy hiểm tính mạng. Bị cáo Như có vai trò ngang bằng với bị cáo Hạnh vì nếu Như không thuê xe, không lái xe lên TP.HCM thì Hạnh không có xe giao cho chủ nợ đem đi cầm…

Nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Hạnh nói: Bị cáo còn mẹ già, con nhỏ không chăm lo mà lại phạm vào tội như thế này, mong HĐXX xem xét giảm bớt hình phạt để bị cáo sớm về đoàn tụ với gia đình; Bị cáo Như nói: bị cáo ăn năn hối hận, chỉ bị cáo hình phạt thấp nhất để về làm lại cuộc đời.

Tòa sẽ tuyên án vào lúc 8g30 ngày mai (1-11).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm