Giả CSGT, xưng con của thứ trưởng công an để lừa đảo

 Tuấn (ảnh) đã giả danh CSGT và mạo nhận cháu ruột bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang để lừa đảo hai bị hại, chiếm đoạt gần 140 triệu đồng.

Theo cáo trạng, trong năm 2013, Tuấn đến TP.HCM nhờ một người tên Pha mua giùm một bộ trang phục CSGT, cặp quân hàm đại úy và một cặp cành tùng để hằng ngày mặc vào đi khắp nơi tự xưng là đại úy, đội phó CSGT một trạm ở TP.HCM. Khoảng cuối năm 2013, Tuấn về Tiền Giang mặc trang phục CSGT, gặp anh TVC giới thiệu mình trước đây từng công tác ở Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an tỉnh Tiền Giang, hiện đang làm CSGT ở TP.HCM. Tuấn “khoe” mình là cháu ruột của bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang, có thể xin cho bất cứ ai muốn vào công an hay ngành khác.

Sau đó anh C. mời Tuấn đi nhậu thì gặp anh TVH nhậu cùng. Anh H. nói với Tuấn là có đứa cháu đang đi nghĩa vụ quân sự ngành công an và muốn ở lại ngành. Tuấn đã nhận lời anh H. với giá 120 triệu đồng. Sau nhiều lần nhận được 114 triệu đồng, Tuấn nói đã lo xong rồi bỏ đi TP.HCM.

Tại đây, Tuấn gặp chị NNY và nói mình là con của một thứ trưởng Bộ Công an. Khi có tình cảm với nhau, Tuấn đã chiếm đoạt của chị Y. gần 150 triệu đồng. Tưởng Tuấn là công an thật nên chị Y. không dám trình báo. Sau đó Tuấn mặc trang phục CSGT gặp nhiều CSGT khác làm việc ở TP.HCM tự xưng mình là đội phó Đội tuần tra CSGT tỉnh Tiền Giang để xin xỏ khi vi phạm giao thông và mượn tiền của nhiều CSGT…

Cũng với thủ đoạn trên, Tuấn gặp anh VVL và nhận xin việc làm giúp hai người em của L. vào BV Đa khoa tỉnh Tiền Giang và BV Phụ sản với giá 25 triệu đồng. Lấy hồ sơ và tiền xong, Tuấn bỏ về TP.HCM để ăn chơi, sau đó bị bắt.

HOÀNG ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm