Tòa tuyên 2 vé số độc đắc tranh chấp ở Bạc Liêu thuộc người mua

Tin từ luật sư Đặng Minh Hải, Đoàn Luật sư tỉnh Cà Mau, cho biết ngày 25-8-2016, TAND tỉnh Bạc Liêu xử phúc thẩm vụ tranh chấp hai tờ vé số trúng độc đắc ở huyện Giá Rai. Tòa tuyên sửa án sơ thẩm, quyết định cả hai tờ vé số trúng độc đắc thuộc về người mua là anh Nguyễn Hoàng Tuấn, ngụ xã Tân Phong, huyện Giá Rai, Bạc Liêu. Tuy nhiên, tòa chấp nhận yêu cầu của anh Tuấn là tự nguyện chia hai, tức cho anh Lâm Văn Vui (người cùng địa phương) trọn một tờ.

Như vậy, sau khi trừ 200 triệu đồng trước đây anh Vui đưa cho anh Tuấn thì anh Vui phải trả thêm cho anh Tuấn số tiền 1,15 tỉ đồng (vé trúng giải đặc biệt 1,5 tỉ đồng, trừ thuế 10% còn lại 1,35 tỉ đồng/tờ).

Ngay từ đầu, những người bạn nhậu đồng quan điểm vé số phải thuộc anh Tuấn.

Như chúng tôi đã thông tin, ngày 6-10-2015, trong lúc nhậu với nhau, anh Tuấn mua năm tờ vé số kiến thiết tỉnh Bạc Liêu nhưng đưa cho anh Vui đang nhậu chung giữ. Khi đó, anh Tuấn nói "nhà ông sáng ông giữ" (ý nói anh Vui đang vận hên). Hôm sau, ngày 7-10-2015, anh Vui mang đến đưa anh Tuấn 200 triệu đồng nói là trong năm tờ vé số anh Tuấn đưa hôm qua có hai tờ trúng đặc biệt. Anh Tuấn nhận số tiền này và sau đó đến nói phải quấy về hai tờ vé số và tranh chấp xảy ra. Anh Tuấn khởi kiện đòi cả hai tờ vé số lại.

Ở phiên sơ thẩm, TAND huyện Giá Rai xét xử tuyên bác yêu cầu của anh Tuấn, hai tờ vé số thuộc về anh Vui. Tại phiên tòa phúc thẩm, anh Tuấn thay đổi yêu cầu là chỉ đòi một tờ, tờ còn lại cho anh Vui, xem như người giữ một tờ, người mua một tờ. Và HĐXX đã chấp nhận yêu cầu này của anh Tuấn, tuyên sửa án như nêu trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm