Vụ người thu gom mì mót chết: VKS tỉnh Tây Ninh nói gì?

Chiều qua 7-9, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Hạnh, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn VKSND tỉnh Tây Ninh, cho biết VKS tỉnh đã phân công kiểm sát viên kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tin tố giác tội phạm liên quan đến cái chết của bà Nguyễn Thị Bích. 

"Hiện CQĐT công an tỉnh đang chờ kết quả giám định về cái chết của bà Bích và tiến hành các bước xác minh liên quan đến nội dung tố cáo của gia đình bà. Khi có kết quả xác minh, CQĐT sẽ trao đổi với VKS để tiến hành các bước kế tiếp theo quy định" - người phát ngôn VKSND Tây Ninh cho biết.

Bà Bích là người thu gom mì mót, đã ngã bật ngửa và chết khi làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành của xã Tân Hội, huyện Tân Châu ngày 15-8 vừa qua.

Trước đó, ngày 4-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã thông báo cho chồng bà Bích là ông Châu Văn Tài rằng cơ quan này đang thụ lý đơn tố cáo của ông và đang tiến hành điều tra, xác minh.

Chồng và con nạn nhân là hai người chứng kiến sự việc. Họ cho biết đến nay họ chưa được mời làm việc. 

Đống mì mót mà bà Bích vừa thu gom từ những người dân nghèo trong vùng đi mót về.

Trước đó, ngày 15-8, đoàn kiểm tra của xã Tân Hội do ông Dương Quý Hà (Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hội) làm trưởng đoàn đến kiểm tra giấy phép kinh doanh của bà Bích. Bà Bích xuất trình một giấy phép kinh doanh mang tên người khác. Đoàn kiểm tra cho rằng không hợp lệ, tiến hành lập biên bản và từ đây hai bên cự cãi. Sau đó, bà Bích bị ngã và chết.

Đại tá Nguyễn Tri Phương, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh, đã thông tin cho Pháp Luật TP.HCM biết ông đã nghe cấp dưới báo cáo là gia đình bà Bích cản trở đoàn kiểm tra, sau đó bà vấp và ngã. Công an và chính quyền địa phương đến nói chuyện với gia đình. Gia đình cũng đồng thuận không có việc một thành viên trong đoàn kiểm tra xô bà Bích ngã. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình làm thủ tục mai táng cho bà Bích.
Tuy nhiên, theo gia đình, việc bà Bích ngã ngửa đập đầu xuống nền xi măng trong nhà bếp của mình là do một thành viên trong đoàn kiểm tra xô ngã. Chưa có ai đại diện chính quyền xã đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình trong việc tang ma hay giải tỏa các nghi ngờ, bức xúc của gia đình liên quan đến cái chết của bà. Gia đình bà Bích đã có đơn tố cáo đích danh người mà gia đình cho rằng đã xô bà ngã chết, đồng thời đề nghị xử lý hình sự người này.

Công an mời người hàng xóm của bà Bích

Ngày mai (9-9), chị Nguyễn Thị Phụng (sinh năm 1988, ngụ ấp Hội Thanh, xã Tân Hội, huyện Tân Châu, Tây Ninh) sẽ làm việc với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh.

Chị Phụng là người ở cách nhà bà Bích 15 m, cũng là người duy nhất không thuộc gia đình bà Bích tự làm văn bản cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng.

Chị Phụng đã có đơn gửi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh xác nhận rằng chiều xảy ra sự việc, chính mắt chị trông thấy một đoàn bốn người, gồm ba nam và một nữ, vào nhà bà Bích. Lát sau chị nghe ồn ào, nhìn qua thấy xô xát. Rồi ba người đàn ông bỏ chạy, chỉ còn người phụ nữ hỗ trợ gia đình đưa bà Bích đi cấp cứu. Chị chạy qua thì chồng bà Bích cho biết bà bị một thành viên trong đoàn xô ngã bật ngửa. 30 phút sau, chị nghe người nhà bà Bích báo về là bà đã chết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm